Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tăng cường tiêm vắc xin Bạch hầu -Ho gà – Uốn Ván cho trẻ

27/12/2023 09:56 92 lượt xem

             Nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván trong cộng đồng và chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh Bạch hầu, Ho Gà và Uốn ván tại các vùng nguy cơ cao trên địa bàn, huyện Vị Xuyên tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin cho tất cả trẻ em dưới 46 tháng tuổi tại địa bàn.

Vị Xuyên tăng cường tiêm vắc xin Bạch hầu -Ho gà – Uốn Ván cho trẻ
Bác sỹ khám sàng lọc cho trẻ trước khi vào tiêm.

             Để đảm bảo việc tiêm chủng đúng tiến độ, Trạm y tế thị trấn Vị Xuyên thông báo rộng rãi đến tận các hộ gia đình về thời gian, địa điểm tiêm để người dân chủ động trong việc đưa con em mình đến tiêm chủng đầy đủ, đúng quy định. Được biết, thị trấn hiện có 485 trẻ trong độ tuổi tiêm chủng lần này. Để việc tiêm chủng đạt kết quả cao, Trạm luôn thực hiện tốt việc kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc trước tiêm cho các cháu để đảm bảo an toàn khi tiêm. Sau khi tiêm, trẻ được bố trí theo dõi ít nhất 30 phút, nếu không có biểu hiện bất thường mới được về nhà và tiếp tục theo dõi tại gia đình. Bà Bùi Thị Thu, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho biết: Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch luôn là khuyến cáo của ngành y tế dành cho các bậc phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi tiêm chủng. Việc này như là lá chắn vững chắc đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong suốt giai đoạn phát triển về sau. Chị Hoàng Thị Liễu, tổ 18, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Nhờ được tiêm phòng đầy đủ các mũi vắc xin phòng bệnh nên cháu nhà tôi có sức đề kháng tốt, ít khi bị sốt, sổ mũi và ốm thông thường. Tôi nhận thấy tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho các cháu.

Trạm Y tế thị trấn Vị Xuyên tiêm cho trẻ tại trường mầm non Hoa Mai.

            Theo kế hoạch, chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 28. Qua rà soát, trẻ em dưới 46 tháng tuổi trên địa bàn huyện là 5.038 em thuộc diện tiêm chủng trong đợt này. Để tạo điều kiện trong việc đưa con em đi tiêm được thuận lợi, huyện Vị Xuyên đã bố trí 73 điểm tiêm trong đó cố định là 23 điểm, di động là 50 điểm. Đối tượng tiêm chủng là trẻ em từ 18 đến 46 tháng tuổi trong trường học và cả ở ngoài cộng đồng trên địa bàn toàn huyện. Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc TTYT huyện Vị Xuyên chia sẻ: Để đạt được những kết quả như hôm nay, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của các cấp trên địa bàn toàn huyện. Đội ngũ cán bộ y tế từ huyện cho đến tận thôn, xóm đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Đặc biệt là việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tại cộng đồng giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ tiêm chủng là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi gia đình nhằm đảm bảo sức khỏe cho con em mình và khẳng định tính ưu việt của công tác tiêm chủng mở rộng trong phòng, chống bệnh tật cho trẻ.

            Việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Uốn ván - Bạch hầu – Ho gà nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh trong cộng đồng, chủ động phòng ngừa, giảm tỷ lệ tử vong do các bệnh này gây ra. Đồng thời, hạn chế tối đa việc bỏ sót đối tượng, đặc biệt là các đối tượng có nguy cơ cao như trẻ chưa tiêm phòng vắc xin Bạch hầu - Uốn ván  - Ho gà trong tiêm chủng thường xuyên trên địa bàn huyện Vị Xuyên để đảm bảo các em được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất./.

Thu Biên -Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập