Giáo dục

Vị Xuyên tăng cường xây dựng và đầu tư trang thiết bị cho các trường học

16/08/2023 13:58 72 lượt xem

           Được sự đầu tư của nhà nước, với tổng nguồn vốn là 65 tỷ 082 triệu đồng, cho sự nghiệp giáo dục. Trong năm 2023, huyện Vị Xuyên đã tăng cường xây dựng mới, nâng cấp, tu sửa và đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị cho các đơn vị trường học.

Vị Xuyên tăng cường xây dựng và đầu tư trang thiết bị cho các trường học
Nhà lưu trú học sinh, Trường THCS-THPT dân tộc nội trú huyện chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học mới 2023-2024

             Từ nguồn tiết kiệm chi, nguồn vốn đầu tư Chương trình mục tiêu Quốc gia, phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, để đầu tư xây mới và  sửa chữa, nâng cấp 23 đơn vị trường học. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị chuyển đổi số, dạy và học cho 25 trường phổ thông dân tộc bán trú và trường có học sinh bán trú. Hiện nay, với các công trình xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp các trường học, đang được các đơn vị thi công tập chung xây dựng, để kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới 2023-2024. Trong đó nhiều công trình nhà 2 tầng, 3 tầng đã được xây dựng từ đầu năm, nay đang khẩn chương phần hoàn thiện. Để các công trình đảm bảo chất lượng, cũng như thiết kế, cấp ủy chính quyền địa phương, phối hợp với các trường học, đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát, trong quá trình xây dựng. Ông Lục Đức Thiên - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Ngọc Linh nói: Để các công trình xây dựng trên địa bàn xã đảm bảo chất lượng, theo như thiết kế. Ban giám sát cộng đồng chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra các công trình, theo các hạng mục, bản thiết kế dự toán. Trong quá trình kiểm tra, đôi khi cũng phát hiện những công trình xây dựng không đúng theo thiết kế, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu các nhà đầu tư chỉnh sửa lại.

           Trường Phổ thông dân tộc nội trú, Trung học cơ sở - Trung học phổ thông (THCS - THPT)  huyện Vị Xuyên, được đầu tư xây dựng một nhà lưu trú học sinh 3 tầng, bằng 15 phòng ở, với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng,  từ nguồn vốn đầu tư chương trình mục tiệu quốc gia, phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đến nay, công trình nhà lưu trú học sinh của trường, đã hoàn thiện trên 80 %, phấn đấu đưa vào sử dụng trong năm học 2023 -2024 này. Đây là năm thứ 2 Trường Nội trú huyện Vị Xuyên thực hiện đề án, có khối THPT, nên năm học 2023 -2024 này, trường có thêm lớp 11. Dự kiến, trường sẽ đón nhận trên 400 học sinh, là con em các dân tộc trong toàn huyện. Nên việc xây dựng lớp học, nhà lưu trú và các công trình cổng, tường rào bảo vệ là rất cần thiết, trong việc quản lý học sinh. Ông  Phạm Văn Tuyên, hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú, THCS-THPT huyện cho biết: Năm nay là năm thứ 2, Trường thực hiện đề án có khối THPT, nên số lượng học sinh tăng lên. Năm 2023 này, trường  xây dựng thêm một nhà lưu trú, với 15 phòng học . Đến nay, công trình đã hoàn thiện trên 80 % , chúng tôi cũng rất mong nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, để đưa vào sử dụng trong năm học mới này. 

         Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy, xây dựng thêm phòng học, nhà đa năng, nhà lưu trú, là hết sức cần thiết, phù hợp với các mục tiêu chiến lược phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội. Qua đó, thu hút được nhiều học sinh theo học, tại các Trường phổ thông dân tộc bán trú, trung học cơ sở và tiểu học, nâng cao chất lượng giáo dục và vị thế của các trường học, đáp ứng nguồn nhân lực cả số lượng và chất lượng cho tương lai.

Vi Quyền - Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập