Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tạo sân chơi cho học sinh trong dịp hè

14/06/2023 09:28 53 lượt xem

             Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh trong dịp hè, huyện Vị Xuyên tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho các em được nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí sau những tháng ngày học tập trên lớp.

Vị Xuyên tạo sân chơi cho học sinh trong dịp hè
Bóng đá môn thể thao được nhiều phụ huynh lựa chọn đăng ký cho con em tham gia.

             Nhà Thiếu nhi huyện Vị Xuyên, là địa chỉ quen thuộc được nhiều phụ huynh tin tưởng đăng ký cho con mình tham gia các hoạt động, các khóa học được mở trong dịp hè. Hè năm nay, Nhà thiếu nhi huyện tổ chức các lớp dạy năng khiếu, như: Cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, tennis, thanh nhạc, Đàn Óoc gan... cho thanh thiếu nhi, học sinh từ 6 đến 18 tuổi. Qua đó, nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về trách nhiệm của cả cộng đồng cùng tạo dựng môi trường sống an toàn, để có một mùa hè bổ ích. Ông Mai Hồng Lệ  - Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Vị Xuyên cho biết: Để tạo sân chơi trong dịp hè chúng tôi đã tổ chức các lớp năng khiếu hè, do các thầy giáo của Nhà thiếu nhi trực tiếp giảng dạy để thỏa mãn sự đam mê của cháu, thứ 2 là rèn luyện sức khỏe và thứ ba là cho các cháu giao lưu học hỏi với bạn bè và hạn chế tiếp xúc với màn hình điện thoại, rèn luyện kỹ năng cho các cháu khi đi ra ngoài cộng đồng.

Các em học viên tham gia học bộ môn cầu lông tại Nhà thiếu nhi huyện.

          Đã thành thông lệ cứ khoảng 16h30 hàng ngày các em nhỏ của lớp bóng đá lại có mặt đông đủ tại sân vận động huyện để luyện tập. Đây cũng là bộ môn được nhiều em học sinh đăng ký theo học nhất. Tham gia lớp bóng đá các em được tăng cường sức khỏe, chạy nhảy, vui chơi thỏa thích trên sân cỏ, giúp các em nhanh nhẹn, hoạt bát hơn và điều vui nhất là được quen nhiều bạn mới. Em Phạm Huy Hoàng học sinh trường Tiểu học 1-5 thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên vui vẻ nói: Được tham gia lớp năng khiếu bóng đá em cảm thấy rất vui, vì em rất thích bộ môn này nên ngay sau khi biết Nhà thiếu nhi ở đây mở lớp, em đã thuyết phục bố mẹ đăng ký cho đi học, em mong là sẽ có nhiều lớp học như thế này để em được vui chơi cùng các bạn. Ông Bùi Tiến Đức – Huấn luyện viên môn bóng đá Nhà thiếu nhi Vị Xuyên cho hay: Với mong muốn là các em có một sân chơi bổ ích, tạo được một kỹ năng sống cho các em, một cách làm việc nhóm hợp lý để các em có thể trải nghiệm tốt trong mùa hè. Đồng thời, tuyển chọn và bồi dưỡng những em có kỹ năng tốt để lựa chọn vào đội tuyển bóng đá của huyện.

Kỳ nghỉ hè là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi của mọi lứa tuổi học sinh sau một năm học tập căng thẳng, các em có cơ hội tham gia các hoạt động mà mình muốn. Việc tạo các sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ em, học sinh trong dịp hè chính là giải pháp hiệu quả để trẻ em tránh xa những thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội và làm giảm nguy cơ tai nạn thương tích có thể xảy ra, giúp các em có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa và an toàn./.

Thu Biên - Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập