Nông thôn mới

Vị Xuyên tập huấn cho cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin

18/12/2022 20:10 66 lượt xem

         Ngày 16/12, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Văn phòng Nông thôn mới ( NTM), Cục thống kê tỉnh, VNPT tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng, kiến thức kỹ năng cho cán bộ xây dựng NTM cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo của huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xã, công chức phụ trách xây dựng NTM, Công chức phụ trách VHXH, Bí thư, Trưởng thôn. Tới dự lớp tập huấn có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh VP NTM. Các ngành của tỉnh cũng là các báo cáo viên truyền đạt các nội dung của lớp tập huấn.

Vị Xuyên tập huấn cho cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin
Toàn cảnh lớp tập huấn.

         Trong 1 ngày các đại biểu được quán triệt về các chuyên đề: Phổ biến một số nội dung văn bản của Trung ương, của tỉnh về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025. Phổ cập kỹ năng số cộng đồng, nâng cao năng lực tiếp cận thông tin cho người dân nông thôn. Hướng dẫn quy trình thu nhập, tổng hợp và tính toán tiêu chí thu nhập theo quyết định số 1245.

        Phát biểu tại lớp tập huấn đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh VP NTM huyện đề nghị: Các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia đầy đủ chương trình để tiếp thu tối đa những nội dung mà báo cáo viên truyền đạt. Giao cho văn phòng NTM huyện có trách nhiệm theo dõi, quản lý lớp tập huấn, chuẩn bị tài liệu, chế độ sinh hoạt cho các đại biểu. Đối tượng tập huấn đều là những người có trình độ, độ tuổi khác nhau vì vậy các đồng chí báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề theo hướng thực tế, dễ hiểu để các học viên nắm vững khi áp dụng vào thực tế tại cơ sở. Đối với các học viên sau tập huấn, bồi dưỡng phải nâng cao nhận thức, kỹ năng khi trở về địa phương tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền tổ chức, triển khai, thực hiện tốt Chương trình xây dựng NTM, đồng thời, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cách làm hay, những giải pháp để khắc phục khó khăn, vướng mắc trong công tác, nhiệm vụ được giao.

      Thông qua lớp tập huấn nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, kiến thức, trình độ chuyên môn, năng lực – kỹ năng quản lý, điều hành và thực thi nhiệm vụ cho cán bộ tham mưu xây dựng nông thôn mới các cấp. Góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực để triển khai có hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2022 và giai đoạn 2021-2025./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập