Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên thiệt hại do giông lốc

28/03/2024 16:53 70 lượt xem

             Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, sáng ngày 27/3 trên địa bàn huyện Vị Xuyên xảy ra mưa lớn kèm gió lốc đã gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân. 

Vị Xuyên thiệt hại do giông lốc
Một số hình ảnh nhà dân bị tốc mái.

             

            Theo ghi nhận, lúc 7 đến 8 giờ sáng ngày 27, huyện Vị Xuyên bắt đầu có mưa to kèm theo gió lốc đã làm nhiều cây xanh bị gãy đổ, nhiều ngôi nhà bị tốc mái. Tại thị trấn Việt Lâm một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất, trận mưa sáng ngày 27 đã làm 22 ngôi nhà bị tốc mái, thiệt hại khoảng 0,9 ha hoa màu của bà con. Cô Xùy Thị Mới tổ 13, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên cho biết: Mưa kèm theo gió mạnh xảy ra rất đột ngột khiến gia đình tôi không kịp trở tay, gió cuốn bay hết cả mái nhà hiện giờ các lực lượng đang hỗ trợ gia đình tôi lợp lại mái nhà để tránh mưa gió. 

Nhiều diện tích ngô bị gãy đổ.

          Theo báo cáo nhanh Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện mưa lớn, gió lốc đã gây tốc mái 35 nhà ở trong đó: Có một nhà bị tốc mái hoàn toàn, 6 nhà bị tốc mái từ 50 – 70 %, 28 nhà bị tốc mái từ 30-50%. Đối với cây hoa màu có 1,4 ha diện tích bị thiệt hại từ 30 - 70%, sập đổ khoảng trên 07 m tường bao tại trường THCS bán trú xã Thuận Hoà.,....ước tính tổng thiệt hại trên 500 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, ngành chức năng khẩn trương huy động lực lượng xuống cơ sở nắm bắt tình hình, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống cho người dân. Ông Phạm Văn Thùy – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên cho biết: Sau khi xảy ra mưa lớn chúng tôi đã tiến hành rà soát, thống kê các hộ gia đình bị thiệt hại để chỉ đạo các lực lượng nhanh tay lợp lại mái nhà cho các hộ dân, hỗ trợ dọn dẹp lại nhà cửa để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Các lực lượng hỗ trợ người dân lợp lái mái nhà.

           Theo Trung tâm Dự báo Khí thượng Thủy văn Trung ương các khu vực trên địa bàn tỉnh Hà Giang tiếp tục có mưa, kèm theo giông lốc, mưa đá, trong những ngày tới người dân cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời khi thiên tai xảy ra, tránh gây thiệt hại về người và tài sản.

 

Thu Biên - Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập