Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng

14/09/2022 08:49 68 lượt xem

        Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có xu hướng tăng và không ít người chủ quan trong phòng ngừa dịch bệnh, huyện Vị Xuyên tích cực thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch.

Vị Xuyên thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng
Vị Xuyên thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại cơ sở y tế

             Để vừa phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng, vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong tình hình mới,huyện Vị Xuyên áp dụng việc đeo khẩu trang áp dụng cụ thể với một số đối tượng tại các địa điểm sau: Tại các Trung tâm thương mại, dịch vụ hành chính công, các trung tâm Y tế, nhà hàng, khu du lịch…Ngoài hướng dẫn về sử dụng khẩu trang nơi công cộng, hiện dịch bệnh Covid-19 đang trong tầm kiểm soát nên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đang có đề nghị đổi thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) thành V2K (vaccine, khẩu trang, khử khuẩn). Nếu có biến chủng virus mới nguy hiểm hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đời sống xã hội thì sẽ lại áp dụng nguyên tắc 5K, trong đó tiêm vaccine và đeo khẩu trang vẫn là giải pháp căn cơ.

             Quy định về đeo khẩu trang ở nơi công cộng, đông người để phòng, chống dịch Covid-19 là rất cần thiết và quan trọng, bởi nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập, bùng phát là rất lớn, do tình hình dịch bệnh trên thế giới chưa được kiểm soát. Chính vì thế, người dân cần nâng cao ý thức hơn để bảo vệ chính mình và cộng đồng.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập