Hội đồng nhân dân

Vị Xuyên tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

05/04/2021 06:40 62 lượt xem

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Vị Xuyên đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị, bảo đảm ngày hội lớn của cử tri diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật và thành công.

Tại thị trấn Việt Lâm công tác chuẩn bị bầu cử đang được tích cực triển khai, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ. Thị trấn đã thành lập Ủy ban bầu cử gồm 11 thành viên. Tính đến nay, UBBC thị trấn đã tiến hành triển khai đảm bảo các nội dung văn bản, ban hành các quyết định của UBBC gồm: 5 tiểu ban, 05 ban bầu cử, ấn định 05 khu vực bỏ phiếu. Cùng với đó, tổ chức phát động các công trình, các phong trào thi đua chào mừng bầu cử. Đến nay, đã hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lựa chọn, thống nhất bầu 44 đại biểu ứng cử HĐND thị trấn khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. “ Hiện nay công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Thị trấn triển khai thực hiện theo đúng các bước quy định. Thành lập Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử và các tiểu ban. Đến nay đã thành lập các tổ bầu cử và lấy ý kiến cử tri nơi cư trú; Lập danh sách cử tri và niêm yết tại các thôn, tổ dân phố, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân. Ông Phạm Văn Ánh, chủ tịch UBND, Chủ tịch ủy ban bầu cử thị trấn Việt Lâm cho biết”.

Công tác tuyên truyền bầu cử đang được huyện Vị Xuyên tập trung đẩy mạnh

Đến thời điểm này, huyện Vị Xuyên đã thành lập Ủy ban bầu cử, ban chỉ đạo, các tiểu ban giúp việc, ban bầu cử. 24/24 xã, thị trấn cũng đã thành lập Ủy ban bầu cử. Hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ hai, đã thống nhất danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, đối với đại biểu HĐND cấp huyện đã lựa chọn, thống nhất sơ bộ 70 người tham gia ứng cử khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong đó đại biểu nữ chiếm 37,15%, Đại biểu dân tộc thiểu số chiếm 70% trở lên, đại biểu ngoài Đảng 8,57%, đại biểu dưới 40 tuổi chiếm 45,71%; HĐND cấp xã thống nhất, lựa chọn 506 người. Hiện các cơ sở đang tiến hành thực hiện các bước lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định, nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử, chuẩn bị các điều kiện cho hội nghị hiệp thương lần 3.

Các công trình chào mừng bầu cử đang được các địa phương khẩn trương hoàn thiện và gắn biển chào mừng

 Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Vị Xuyên đã thành lập Ủy ban bầu cử, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và ban hành các văn bản chỉ đạo bầu cử tới các xã, thị trấn trên địa bàn; thành lập các tiểu ban như: Tiểu ban thông tin tuyên truyền và vận động bầu cử; Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tiểu ban hậu cần và an ninh và trật tự xã hội,... Các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng thời gian và quy định. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình chào mừng bầu cử. Công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như trên hệ thống loa truyền thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử huyện, xã; Treo băng zôn, khẩu hiệu trên các trục đường, tại các điểm bầu cử… Đồng chí Hoàng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch UBMTTQ huyện Vị Xuyên cho biết thêm: “ Hiện nay, công tác chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần 3 đang được Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện thực hiện khẩn trương, căn cứ vào kết quả của các hội nghị hiệp thương lần 1, lần 2, để lựa chọn những ứng cử viên Đại biểu HĐND các cấp có đẩy đủ các tiêu chuẩn, đại diện cho tiếng nói và sự kỳ vọng của nhân dân”.

Đến thời điểm này, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, các bộ phận liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang tích cực triển khai các phần việc theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của cấp trên. Với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao độ, huyện Vị Xuyên quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, Đảng viên, các tầng lớp nhân dân và là ngày hội lớn của toàn dân ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập