Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tích cực thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

22/12/2023 08:52 92 lượt xem

         Nhằm triển khai thực hiện Cuộc vận động (CVÐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua huyện Vị Xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa,….tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX phát triển sản xuất kinh doanh. Từ đó, đã làm thay đổi nhận thức và hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên, sử dụng các loại hàng hoá, sản phẩm của Việt Nam.

Vị Xuyên tích cực thực hiện Cuộc vận động
Huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi

         Trong năm 2023 Ban Chỉ đạo huyện đã tập trung chỉ đạo, triển khai và tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động hướng về cơ sở; Phối hợp tổ chức bằng nhiều hình thức như: Treo băng rôn trên các tuyến đường chính của các xã, thị trấn, các điểm kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp; tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tổ khu phố, thôn bản; phối hợp đăng tải trên trang thông tin điện tử của huyện, báo, đài của địa phương; phối hợp với các ngành triển khai chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các trang thông tin điện tử, trang Fanpage, Zalo của hệ thống MTTQ các cấp trong huyện nhằm thu hút đông đảo người tham gia để chia sẻ, hưởng ứng việc mua sắm các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam sản xuất, các sản phẩm OCOCP của địa phương” . Đa số người tiêu dùng từng bước hưởng ứng và nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các hợp tác xã, doanh nghiệp Việt Nam, từ đó thay đổi nhận thức và hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam.

Hỗ trợ chi phí sản xuất mô hình nuôi tôm càng xanh thương phẩm tại xã Phú Linh.

          Công tác hỗ trợ phát triển và tiêu thụ sản phẩm cũng được quan tâm, huyện tập trung nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển các sản phẩm chủ lực có lợi thế, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường. Trên địa bàn huyện có khoảng trên 80% sản phẩm hàng hóa Việt Nam, trong đó có nhiều sản phẩm hàng hóa của địa phương được bày bán trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, siêu thị; trên 90% sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu học tập của học sinh là hàng Việt Nam, đây là những mặt hàng đảm bảo về chất lượng, mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; giá trị sản xuất thương mại đạt 1.810,9 tỷ đồng đạt 100% so với kế hoạch giao; tốc độ tăng trưởng đạt 9%. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được triển khai thường xuyên. Trong năm, kiểm tra được 84 vụ, xử phạt vi phạm hành chính được 54 vụ, thu nộp NSNN trên 300 triệu đồng. Qua đó, đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất - kinh doanh; người tiêu dùng từng bước an tâm, hài lòng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, hàng hóa có chất lượng do HTX, doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước sản xuất.

Mô hình Gà đen H’ Mông thương phẩm giống gà có nguồn gen quý, có giá trị kinh tế cao, thịt thơm ngon, chất lượng, được người tiêu dùng trên thị trường ưa chuộng.

 

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập