Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xoá bỏ hủ tục lạc hậu.

27/10/2023 09:09 140 lượt xem

           Trong tháng 10, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh uỷ và Nghị Quyết số 27 của BCH đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025.

Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xoá bỏ hủ tục lạc hậu.
Tuyên truyền hủ tục bằng hình thức sân khấu hoá tại xã Phú Linh.

           Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy trực tiếp phụ trách các xã, thị trấn từ huyện đến các cơ sở đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trong nhân dân. Công tác tuyên truyền được các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú: Lồng ghép tuyên truyền tại các cuộc họp, tuyên truyền bằng loa di động tại các phiên chợ, Đài truyền thanh, hội thi…Qua đó, thực hiện 9 chương trình Truyền thanh, 01 chuyên trang truyền hình, tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử 10 tin, bài, 25 ảnh. Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền 21 buổi/1.236 lượt người tham gia; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên và nhân dân được 1.265 lượt người tham gia. Hội Nông dân huyện tổ chức tuyên truyền 16 buổi/788 lượt người tham gia, vận động hội viên đóng góp 155 ngày công mở mới sửa chữa đường giao thông nông thôn được 9 km; sửa chữa kênh mương được 9 km. Đảng ủy các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức phát động thực hiện “Tháng dân vận” năm 2023 với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả. Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức 55 cuộc họp tuyên truyền tại các thôn, tổ dân phố, thu hút trên 3.000 lượt người tham gia...

         Trong thời gian tới, huyện Vị Xuyên tiếp tục chỉ đạo các xã thị trấn thực hiện tốt chỉ thị 09 và Nghị quyết 27 của BCH đảng bộ tỉnh; Tăng cường công tác quản lý nhà nước, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc cưới, việc tang và trong sinh hoạt đời sống, đặc biệt là tình trạng tảo hôn trên địa bàn huyện. Tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên các lĩnh vực, nhất là 3 chương trình mục tiêu quốc gia, gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội; Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; tập trung phát huy vai trò của người có uy tín, trưởng các dòng họ, thầy cúng, thầy tạo, thầy kèn; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, hướng dẫn các cơ sở tổ chức sân khấu hóa các hoạt động tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt địa bàn cơ sở được phân công phụ trách, chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở, các thôn, bản trong việc tổ chức cho nhân dân thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập