Xây dựng Đảng

Vị Xuyên tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng

14/07/2021 01:41 158 lượt xem

Sáng 13/7, BTV Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị từ sau Đại hội Đảng các cấp đến nay. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc.

Vị Xuyên tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng
Toàn cảnh Hội nghị

Đảng bộ huyện Vị Xuyên hiện có 78 tổ chức cơ sở Đảng với 7.939 đảng viên, trong đó 27 Đảng bộ và 51 chi bộ trực thuộc, 421 chi bộ dưới đảng ủy cơ sở. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các Hội nghị quán triệt, triển khai và cụ thể hoá Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; xây dựng và ban hành 2.383 văn bản; trong đó: 07 Chỉ thị; 43 Kế hoạch; 19 Chương trình; 566 Quyết định; 145 Kết luận; 67 Thông báo; 52 Tờ trình…, đặc biệt đã ban hành 24 Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy cụ thể hóa 3 nội dung đột phá, 5 chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đại hội Đảng bộ huyện, Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong 6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dịch tả lợn châu Phi, bệnh viêm da nổi cục xuất hiện trên đàn gia súc ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống. Nhưng các tổ chức cơ sở đảng đã nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Qua đó, KT – XH tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định; công tác QP - AN được giữa vững; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm. Các chương trình trọng tâm như: Xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo; cải tạo vườn tạp; xây dựng Nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ. Từ sau Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, các cấp ủy đã chỉ đạo và ban hành Quy chế hoạt động, các chương trình, kế hoạch, nghị quyết chuyên đề nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng các cấp đề ra một cách linh hoạt, phù hợp với thực tế của địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng như: Khó khăn phát triển đảng viên; ban hành quy chế làm việc của cấp ủy; duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ; quy định về nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; đổi mới phương thức lãnh đạo và phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; nâng cao nhận thức cho người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; tình trạng thiếu cán bộ cấp thôn, tổ dân phố; giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ; tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT – XH, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá theo nghị quyết đại hội; xây dựng và ban hành các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đưa nghị quyết vào cuộc sống bằng cách làm linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế; phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện của MTTQ và các đoàn thể chính trị; phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đã đạt được của huyện. Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và các năm tiếp theo của nhiệm kỳ 2020-2025 đồng chí đề nghị, đối với Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy cần tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong đảng, cơ chế tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của các chi, đảng bộ trực thuộc trong công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh trên địa bàn. Đối với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là tấm gương sáng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, trong chấp hành kỷ luật kỷ cương, đạo đức, lối sống, trong sinh hoạt và các mối quan hệ xã hội, thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện; trong đó cần tập trung, tăng cường công tác chỉ đạo và dự sinh hoạt thường kỳ đối với các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn được phân công phụ trách. Đối với các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện rà soát lại Quy chế hoạt động của cấp mình; điều chỉnh, bổ sung quy chế hoạt động của chi bộ, đảng bộ đảm bảo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương và đúng với các quy định của Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, phát huy tốt vai trò của người đứng đầu; duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt và chế độ làm việc theo đúng Quy chế đã ban hành; Rà soát lại việc triển khai và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát của chi, đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025 và thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021. Đối với các chi bộ thôn bản, tổ dân phố, tiếp tục duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt đảng theo quy chế hoạt động, theo quy định của Điều lệ Đảng; kiểm tra rà soát lại công tác phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình; nắm chắc nguồn quần chúng, làm tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng cán bộ, hội viên của các tổ chức đoàn thể chính trị trong thôn, tổ dân phố; thực hiện nghiêm túc và phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác tự kiểm tra, giám sát đảng viên của chi bộ theo kế hoạch năm 2021 được cấp trên phê duyệt. Đồng thời, làm tốt công tác lãnh đạo hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và của cả nhiệm kỳ 2020-2025 trên tất cả các lĩnh vực, nhằm đưa huyện nhà phát triển toàn diện và bền vững.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập