Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tổ chức thành công Hội chợ việc làm năm 2024.

26/02/2024 10:03 56 lượt xem

           Với mục tiêu giải quyết việc làm cho 3.550 người lao động trong năm 2024. Huyện Vị Xuyên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó, Hội chợ việc làm đầu năm là một hoạt động được huyện thường xuyên tổ chức.

Vị Xuyên tổ chức thành công Hội chợ việc làm năm 2024.
Lãnh đạo huyện tặng hoa các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động tham gia tại Hội chợ việc làm huyện năm 2024

              Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên năm 2024 với sự tham gia của 22 công ty, doanh nghiệp và gần 2.000 người trong độ tuổi lao động. Theo đó, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 15.000 lao động phổ thông làm việc tại các khu công nghiệp ngoại tỉnh. Tuyển chọn 100 người xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Tuyển trên 2.000 học sinh hệ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng nghề. Ông Phạm Hữu Trí, Phó GĐ Sở LĐ, TB và XH tỉnh Hà Giang cho biết: Có thể nói trong những năm qua tỉnh Hà Giang đã rất quan tâm trong việc giải quyết việc làm, dạy nghề cho lao động nông thôn và có những chuyển biến tích cực. Cùng với tạo việc làm tại chỗ là song song giải quyết việc làm cho người lao động thông qua giới thiệu tuyển lao động đi làm các khu công nghiệp trong cả nước và xuất khẩu nước ngoài, với nhiều cách liên doanh, liên kết để mở rộng thị trường lao động giúp cho các địa phương giải quyết được việc làm, giúp người lao động tăng thu nhập, thúc đẩy kinh tế địa phương. 

Toàn cảnh Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên năm 2024
Các đại biểu giao lưu với doanh nghiệp tới từ Nhật Bản tới tuyển dụng lao động tại Hội chợ

          Với các ngành nghề đa dạng và nhiều công ty, đoàn viên, thanh niên và người lao động  trong huyện sẽ có nhiều cơ hội để tìm cho mình một công việc phù hợp cũng như chọn cho mình một môi trường học tập để sẵn sàng đi làm sau khóa đào tạo. Em Dương Việt Hùng, thôn Hoàng Lỷ Pả, xã Minh Tân chia sẻ: Em hiện đang làm công việc tự do, thu nhập cũng bấp bênh, nên sau khi đoàn thanh niên xã phổ biến em đã xuống tham dự Hội chợ việc làm của huyện 2024 để có thể mong tìm cơ hội việc làm ở nước ngoài với mức lương tốt hơn. Tới đây các doanh nghiệp tư vấn rất nhiệt tình và em cũng đã lựa chọn cho mình được công ty phù hợp. 

Các đoàn viên, thanh niên, người lao động huyện Vị Xuyên nghe doanh nghiệp tuyển dụng lao động tư vấn việc làm.

          Huyện Vị Xuyên hiện có lực lượng lao động trẻ với gần 80.000 người, chiếm khoảng 68% dân số, hàng năm có khoảng gần 4.000 người bước vào độ tuổi lao động và có nhu cầu tạo việc làm. Năm 2023, huyện Vị Xuyên đã giới thiệu và tạo việc làm ổn định cho hơn 3.700 lao động, đạt 176% KH tỉnh giao. Hội chợ việc làm chính là nơi để cung cấp thông tin cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm và tạo điều kiện cho các Công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động. Ông Hà Đức Mạnh, Trưởng phòng tuyển dụng Công ty CP cung ứng nhân lực HTCS, Hà Nội nói: Công ty chúng tôi chuyên tuyển lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, năm nay chúng tôi có nhu cầu tuyển hơn 100 lao động của huyện Vị Xuyên và tỉnh Hà Giang xuất khẩu lao động. Công ty chúng tôi năm 2023 đã hỗ trợ 20 lao động của huyện lao động xuất khẩu nước ngoài với thu nhập cao và bền vững. Khi phối hợp công ty đi lao động xuất khẩu sẽ nhận được nhiều chế độ chính sách hỗ trợ cho người lao động như nợ phí, giảm phí, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo dân tộc miền núi khó khăn. 

        Trong thời gian tới, huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhất quán và nỗ lực trong công tác giải quyết việc làm, nhằm nâng cao thu nhập cho người lao động. Góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu Quốc gia xóa đói giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập