Kinh tế

Vị xuyên xử lý Thịt lợn vô chủ không có nguồn gốc

19/10/2020 01:45 80 lượt xem

Sáng ngày 18/10/2020, nhận được tin báo của nhân dân tại chợ Vạt xã Việt Lâm huyện Vị xuyên tỉnh hà giang, có 1 người đàn ông đang bày bán thịt lợn tại Chợ vạt, Tổ công tác phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm huyện vị xuyên phối hợp với các ngành chức năng và UBND xã Việt Lâm tiến hành kiểm tra, xác minh.

    Khi thấy tổ công tác, người đàn ông bán thịt trên đã rời khỏi chỗ bán thịt, qua kiểm tra cho thấy thịt lợn được bày bán dưới đất, thịt có màu đỏ nhợt nhạt, thâm tím, trên da có dấu mực màu xanh không rõ dấu gì và chữ gì. Sau khi không tìm được người bán tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc có người dân làm chứng và kiểm đếm cân được 50 kg thịt, 14 kg mỡ các loại, 1,5 kg xương. Tổng trọng lượng 65,5 kg, Qua kiểm tra vệ sinh thú y số thịt trên có mùi hôi và màu vàng nhạt, dấu không rõ nơi đóng dấu kiểm soát giết mổ, có dấu hiệu của lợn dịch. Để đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch bệnh nhất là trên địa bàn đang xảy ra dịch tả lợn Châu phi. Tổ công tác đã bàn giao số thịt lợn trên cho UBND xã Việt Lâm tiến hành làm các thủ tục theo quy định. Tiêu huỷ toàn bộ số 65,5kg thịt lợn không có nguồn gốc theo quy định và thông báo ai là chủ số sản phẩm động vật trên đến UBND xã Việt Lâm huyện vị xuyên để tiếp tục giải quyết theo quy định.

    Hiện nay tình hình dịch tả lợn Châu phi đang có chiều hướng gia tăng tái phát trên địa bàn, người dân cần nhận thức đúng với các quy định của pháp luật về công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, mua bán động vật, sản phẩm động vật có nguồn gốc rõ ràng, có dấu kiểm soát giết mổ của cơ quan thú y theo quy định.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập