Xây dựng nông thôn mới

Xã Linh hồ phát động ra quân xây dựng Nông thôn mới

26/07/2018 00:00 92 lượt xem

Nhằm phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trong năm 2018, ngày 25/7 /2018, xã Linh Hồ tổ chức Lễ ra quân phát động hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (XD NTM). Tới dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, bí thư huyện ủy huyện Vị Xuyên.

     Đây là địa phương được huyện lựa chọn đưa vào kế hoạch đạt chuẩn NTM trong năm 2018. Tính đến thời điểm này xã Linh hồ đã đạt 14/19 tiêu chí về XD NTM, còn 5 tiêu chí chưa đạt là: Điện, giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí hộ nghèo. Đây là một khối lượng công vệc còn hết sức nặng nề, để phấn đấu về đích NTM theo kế hoạch. Tại buổi lễ phát động Ban chỉ đao XDNTM của xã đã kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể của xã và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Linh Hồ đoàn kết, tập trung huy động lồng ghép các nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đưa xã đạt tiến độ xây dựng NTM đúng lộ trình kế hoạch đề ra.

    Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vi Hữu Cầu bí thư huyện ủy, đánh giá cao những nỗ lực của nhân dân xã Linh Hồ trong việc thực hiện chương trình quốc gia xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. Để cuối năm xã về đích nông thôn mới, vì vậy mỗi người dân, mỗi gia đình trên địa bàn xã cần cố gắng thực hiện phát triển kinh tế, vệ sinh môi trường thôn bản, nhà cửa sạch sẽ. Với những tiêu chí còn đang gặp khó khăn như đường giao thông, điện nông thôn, đồng chí bí thư huyện đề nghị chính quyền cơ sở cần khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội hóa để đầu tư xây dựng.

    Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn đã tham gia làm các tuyến đường bê tông nội đồng, liên xóm, thay thế cột điện vào hộ gia đình và hệ thống điện trong nhà đảm bảo an toàn, và trong những ngày tiếp theo sẽ tiếp tục chỉnh trang khuôn viên , nhà sạch vườn đẹp, trụ sở thôn, trường học, trạm y tế, xây dựng các công trình vệ sinh, lò đốt giác...Với những việc làm phù hợp tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, sẽ tạo sự chuyển biến về nhận thức, nâng cao trách nhiệm. Hy vọng trong thời gian tới, xã sẽ hoàn thành các tiêu chí còn lại để đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập