Giáo dục

Xã Bạch Ngọc chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

11/08/2019 00:00 73 lượt xem

Năm học 2019 – 2020, xã Bạch Ngọc có trên 1.050 học sinh, trong đó bậc Mầm non 340 cháu, Tiểu học 448 em và bậc Trung học cơ sở 219 em. Để đảm bảo trường lớp và nhà lưu trú cho các em học sinh trong năm học mới này, xã Bạch Ngọc đã được nhà nước đầu tư xây dựng mới và sửa chữa nâng cấp một số công trình phục vụ cho học tập, với nguồn vốn trên 1 tỷ đồng.

             Từ nguồn vốn trên, xã Bạch Ngọc đã cải tạo, sửa chữa, xây mới trường, lớp học, mua sắm trang thiết bị nhằm đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới. Cụ thể với các hạng mục công trình như xây mới 2 phòng học và cải tạo, nâng cấp 9 phòng lưu trú cho học sinh, một nhà thư viện và một số tường bao. Để đảm bảo đưa các công trình vào sử dụng trong năm học mới, trong thời gian nghỉ hè, xã Bạch Ngọc đã bắt tay vào xây dựng. Đến nay các công trình đã cơ bản hoàn thiện và phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 20/8 này, để bàn giao cho xã . Trong quá trình thi công xã đã cử cán bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát các công trình.

             Ông: Triệu Văn  Phong, chủ tịch UBND  xã Bạch Ngọc cho biết: Để các công trình xây dựng đảm bảo chất lượng tốt, phục vụ được lâu dài. Trong quá trình xây dựng xã chúng tôi đã họp bàn và giao nhiệm vụ cho đồng chí phụ trách mảng giao thông xây dựng, thường xuyên giám sát các công trình về kỹ thuật. Khi có vấn đề sai sót phải nhắc nhở và xử lý nghiêm, tránh sảy ra các công trình bị rút ruột, sai thiết kế gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hình thức.

           Do làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công. Nên các công trình đã được thực hiện theo đúng lộ trình, đảm bảo chất lượng. Trong những ngày cận kề năm học mới này, đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện những công việc cuối cùng như dọn dẹp và quyét vôi ve. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trú, sinh hoạt, học tập của học sinh, giúp các em ở vùng sâu, vùng xa yên tâm học tập, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác duy trì sỹ số, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Bạch Ngọc lao động

          Bà Trần Thị Hồng, phó hiệu trưởng, trường phổ thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Bạch Ngọc cho biết: Năm học 2019 – 2020 trường chúng tôi cũng rất vui được các cấp, các ngành đầu tư xây mới và nâng cấp cải tạo trên 10 phòng học, nhà lưu trú cho các em, và đến nay tiến độ công trình đã cơ bản hoàn thành, và đến ngày 15/8 trường sẽ tiếp nhận công trình đưa vào sử dụng. Như vậy, trước thềm năm học mới, thầy trò nhà trường rất phấn khởi, khi mà cơ sở vật chất của nhà trường đã được khang trang, sáng xanh sạch đẹp..

        Tuy là xã vùng 3 còn nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền xã Bạch Ngọc rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đào tạo trong nhiều năm qua, không chỉ trường chính, mà các điểm trường tại các thôn vùng sâu, vùng xa cũng được xã quan tâm xây dựng.  Nên đến nay, số lượng phòng học, nhà lưu trú kiên cố của xã được nâng lên trên 85%. Đó là những động lực để con em các dân tộc và các thầy cô giáo trong các trường học thi đua dạy tốt, học tốt…và những ngày này, xã cũng chỉ đạo các trường sửa chữa sân chơi, tường rào; tổ chức lao động, dọn vệ sinh sân trường, lớp học; chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, vở viết, bổ xung trang thiết bị cần thiết phục vụ năm học mới…

               


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập