Kinh tế

Xã Bạch Ngọc huyện Vị Xuyên tích cực trồng rừng

10/05/2017 00:00 103 lượt xem

Xác định việc phát triển kinh tế rừng là một trong những hướng đi đúng đắn nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo cho bà con nhân dân. Hiện nay xã bạch Ngọc huyện Vị Xuyên có trên 600 ha rừng trồng, trong đó có trên 30% đã và đang cho thu hoạch, thu nhập từ khai thác rừng đạt trên 50 triệu đồng trên một ha.

      Năm 2017 xã Bạch Ngọc xây dựng 2 nhóm sở thích trồng rừng tại 2 thôn: thôn Mường và thôn Diếc, hai nhóm có 150 hộ gia đình, theo kế hoạch trong năm nay sẽ trồng mới là 140 rừng. Nhưng đến hết cuối tháng 4/2017 cơ bản đã làm xong đất. Theo xã cho biết việc trồng rừng có thể vượt mức kế hoạch giao khoảng 50 ha, vì người dân tham gia rất nhiệt tình từ khi bắt đầu phát thực bì làm đất. Ông Vương Hùng Ky, Bí thư Đảng ủy xã Bạch Ngọc cho biết: " Năm 2017 người dân xã Bạch Ngọc đã có nhận thức cao trong việc trồng rừng, nhiều hộ tự mua cây giống về trồng. Đến nay xã Bạch Ngọc đã thành lập được 2 nhóm sở thích trồng rừng, nên người dân  tự đổi công, lấy công nhau phát rừng, trồng rừng rất đông. Từ đầu năm đến nay xã đã trồng được rất nhiều rừng, đồng thời chúng tôi tiếp tục chỉ đạo bà con sau khai thác tiếp tục trồng bổ sung, trồng dặm"

     Những năm gần đây cấp ủy, chính quyền xã bạch Ngọc đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân tập trung trồng rừng kinh tế, nhằm giúp người dân địa phương có nguồn thu nhập ổn định. Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi nên người dân chú trọng trồng cây keo là chính, theo đánh giá của người dân thì đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và cho hiệu quả kinh tế khá cao. Ông Vương Hùng Ky, Bí thư Đảng ủy xã Bạch Ngọc cho biết "Năm 2017 người dân xã Bạch Ngọc đã có nhận thức cao trong việc trồng rừng, nhiều hộ tự mua cây giống về trồng. Đến nay xã Bạch Ngọc đã thành lập được 2 nhóm sở thích trồng rừng, nên người dân  tự đổi công, lấy công nhau phát rừng, trồng rừng rất đông. Từ đầu năm đến nay xã đã trồng được rất nhiều rừng, đồng thời chúng tôi tiếp tục chỉ đạo bà con sau khai thác tiếp tục trồng bổ sung, trồng dặm"

    Trồng rừng kinh tế đã đem lại những lợi ích thiết thực về KT – XH từ việc tăng độ che phủ, bảo vệ môi trường tự nhiên đến tạo việc làm, đảm bảo nguồn thu nhập ổn định, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhân dân địa phương…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập