Văn hóa - Xã hội

Xã Kim Thạch tổ chức lớp truyền dạy hát Then

01/07/2019 00:00 57 lượt xem

Nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc, Ngày 28/6/2019, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc lớp truyền dạy hát Then, Đàn tính dân tộc Tày năm 2019.

     Tham gia lớp học có 30 học viên, là các em học sinh và chị em phụ nữ trong xã, trong thời gian một tháng, các học viên sẽ được các nghệ nhân có trình độ sáng tác và thể hiện loại hình nghệ thuật về hát Then, Đàn tính trong tỉnh truyền dạy về hát Then, Đàn tính truyền thống của dân tộc Tày và một số bài hát Then lời mới. Hát Then, Đàn tính là loại hình nghệ thuật diễn xướng mang yếu tố văn hóa tâm linh, là một loại sinh hoạt văn hóa dân gian của dân tộc Tày. Việc mở lớp truyền dạy hát Then, Đàn tính trong dịp hè này sẽ giúp cho các em học sinh duy trì và bảo tồn loại hình văn hóa, nghệ thuật dân gian của dân tộc thiểu số ở các địa phương.

     Thông qua lớp học sẽ tạo điều kiện để phát triển và nâng cao trình độ về hát Then, Đàn tính trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Kim Thạch, đặc biệt là với các em học sinh. Đồng thời, phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu về môn nghệ thuật này. Đồng thời góp phần bảo tồn khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Tày .


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập