Kinh tế

Xã Thượng Sơn (Vị Xuyên): Hội nghị tập huấn, thao diễn nghiệp vụ quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

01/11/2016 00:00 95 lượt xem

Ngày 29/10, Hạt kiểm lâm Vị Xuyên phối hợp với xã Thượng Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn, thao diễn nghiệp vụ quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (QLBVR và PCCCR) cho các tổ, đội QLBVR và PCCCR xã Thượng Sơn.

     Tại lớp tập huấn, các thành viên trong tổ, đội QLBVR và PCCCR đã được truyền đạt một số nội dung như: Chức năng, nhiệm vụ của tổ, đội QLBVR và PCCCR; công tác tuần tra, kiểm soát trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản; những kiến thức chung về công tác PCCCR, phòng cháy rừng và chữa cháy rừng; quy định hiện hành của pháp luật về PCCCR; cách thực hành PCCCR. Sau khi tiếp thu phần lý thuyết, các học viên đã thực hành thực tế về công tác chữa cháy rừng với các tình huống giả định được đặt ra: Người dân làm nương đốt thực bì gây cháy to, không kiểm soát được. Ngay khi cháy rừng xảy ra, thôn đã thực hiện phương châm 4 tại chỗ, sau đó, Ban chỉ huy PCCCR xã đã huy động các lực lượng và phương tiện tham gia chữa cháy kịp thời, sau một thời gian tích cực dập lửa và tạo hành lang an toàn, đám cháy đã được dập tắt.

     Qua hội nghị tập huấn và thao diễn chữa cháy rừng, giúp cho các thành viên trong tổ, đội QLBVR và PCCCR xã Thượng Sơn nắm vững và hiểu rõ hơn nhiệm vụ được giao; các văn bản hướng dẫn của nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ rừng; sử dụng thành thục các phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; kỹ thuật PCCCR. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm lấn, phá hoại rừng trên địa bàn xã. Kết quả, buổi thao diễn chữa cháy rừng của xã Thượng Sơn được đánh giá xếp loại khá


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập