Văn hóa - Xã hội

Xã Việt Lâm: Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

13/09/2019 00:00 46 lượt xem

Nhằm hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Sáng ngày 12/9/2019, xã Việt Lâm đã tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình ông Hà Văn Tiến ở thông Chung.

          Gia đình ông Hà Văn Tiến, rất đặc biệt, vì cả 2 vợ chồng đều là người khuyết tật, bị câm. Ông, bà rất chịu khó lao động sản xuất, nhưng vẫn chưa đủ điều kiện làm nhà kiên cố, nên trong những năm qua ông, bà vẫn còn sống trong căn nhà gỗ tạm bợ, nay đã xuống cấp.

         Để hỗ trợ cho gia đình ông Tiến, có một ngôi nhà kiên cố khang trang hơn, xã Việt Lâm đã hỗ trợ 60 triệu đồng, bằng nguồn vốn xã hội hóa, để giúp gia đình xây dựng 1 căn nhà cấp 4, với tổng diện tích 65m2. Trong thời gian tới xã Việt Lâm tiếp tục tuyên truyền vận động, bằng hình thức xã hội hóa, từ các ban, ngành đoàn thể xã, các đơn vị cơ quan và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã, cùng tham gia đóng góp bằng vật chất, tinh thần, phấn đấu kêu gọi khoảng 100 triệu đồng, để giúp thêm 2 hộ đặc biệt khó khăn để xóa nhà tạm. Việc làm trên, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam ta, nhằm tạo cho những hộ gia đình nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập