Văn hóa - Xã hội

Xã Ngọc Linh tích cực làm đường bê tông nông thôn.

12/07/2023 15:28 105 lượt xem

         Thực hiện chương trình xây dựng NTM, từ đầu năm đến nay, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên đã và đang tích cực triển khai các nội dung, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí NTM, trong đó tiêu chí giao thông được xã tập trung đôn đốc, vận động người dân tham gia. Là một trong những xã đi đầu trong việc triển khai làm đường bê tông nông thôn trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Xã Ngọc Linh tích cực làm đường bê tông nông thôn.
Các hộ dân đóng góp tiền, thuê xe trộn bê tông, đảm bảo chất lượng và tiến độ làm đường.

          Trong 6 tháng đầu năm 2023, xã Ngọc Linh được nhà nước phân bổ gần 1.200 tấn xi măng để làm đường bê tông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp ngày công, vật liệu và giải phóng mặt bằng. Tổng số tuyến đường cần thực hiện là 24 tuyến tại 12 thôn bản với tổng chiều dài trên 8,7 km, đến nay, tất cả các tuyến đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ông Phạm Hoàng Thái - Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh cho biết: Từ khi triển khai làm đường bê tông đến nay, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Người dân đã tích cực tham gia tiền của, ngày công và hiến đất để làm đường. Tổng trị giá đóng góp của người dân trong xã là khoảng 4 tỷ đồng. Thời gian tới, xã tiếp tục rà soát và đề xuất cấp trên hỗ trợ xi măng cho người dân tiếp tục triển khai làm đường bê tông.

Tuyến đường đang thi công tại thôn Đội 5, xã Ngọc Linh.

        Trong quá trình làm đường, phần lớn người dân các thôn bản đều góp tiền thuê máy móc và tổ thợ thi công các tuyến đường. Đồng thời, cử người trực tiếp giám sát các tổ thợ thi công đường bê tông. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất và tài sản trên đất, tổng diện tích đất được hiến là hơn 6.000 m2. Đ/c Nguyễn Xuân Xuyến - Bí thư Chi bộ thôn Đội 5, xã Ngọc Linh cho hay: Ngay khi có kế hoạch của xã, thôn đã tổ chức họp bàn với nhân dân, thống nhất cách làm và đưa ra mức đóng góp cụ thể và được người dân nhất trí. Trong quá trình thực hiện cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc nhất định nhưng toàn thôn đã chung sức, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành các tuyến đường bê tông trên địa bàn thôn Đội 5. Anh Vừ Mí Già, thôn Đội 5, xã Ngọc Linh chia sẻ: Sau khi thôn triển khai kế hoạch làm đường bê tông của cấp trên, hiểu được lợi ích lâu dài của tuyến đường và chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các hộ dân đều đồng tình hưởng ứng mức đóng góp và cùng nhau đóng góp ngày công, hiến đất để làm đường.

Đoạn đường 01 hộ dân hiến trên 2000 m2  đất tại thôn Đội 5, xã Ngọc Linh.

        Mặc dù còn gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng hưởng ứng của người dân, năm 2023, xã Ngọc Linh phấn đấu hoàn thành 29 tuyến đường bê tông với tổng là chiều dài trên 16,7 km, góp phần sớm hoàn thành tiêu chí giao thông, đưa xã Ngọc Linh về đích NTM đảm bảo đúng thời gian theo kế hoạch đã đề ra./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập