Kinh tế

Xã Thanh Thủy tích cực chuẩn bị điều kiện sản xuất vụ Xuân 2021

27/01/2021 07:08 46 lượt xem

Sau đợt rét đậm, rét hại vừa qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nắng ấm trở lại, những ngày này bà con nông dân trên địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đang tích cực ra đồng chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Xuân 2021 đúng khung lịch thời vụ.

           Theo kế hoạch, vụ Xuân 2021 xã Thanh Thủy sẽ gieo trồng hơn 143ha các loại, trong đó, lúa 38ha, ngô hơn 74ha, lạc 15ha, rau đậu các loại hơn 15ha. Thời điểm này, UBND xã đang tích cực chỉ đạo các thôn vận động nhân dân tập trung thu hoạch vụ Đông, chuẩn bị điều kiện sản xuất vụ Xuân theo đúng lịch thời vụ như thu dọn thực bì, cầy ải, gieo mạ, làm đất, chuẩn bị cơ cấu giống theo hướng chất lượng, hiệu quả; tập trung sử dụng các giống ngắn ngày, chất lượng cao, chống chịu tốt với sâu bệnh và diễn biến bất thường của thời tiết. Cùng với đó, thực hiện các biện pháp bảo vệ mạ giống, sau gieo cần phủ nilon, rắc thêm tro bếp để bảo vệ mạ trong mùa rét. Kênh mương, thủy lợi cũng được bà con nạo vét, khơi thông dòng chảy để dẫn nước vào ruộng, cũng như tăng cường cơ giới hóa vào sản xuất để kịp thời vụ.

       Đến thời điểm này, có thể nói mọi điều kiện chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân 2021 đã được nhân dân xã Thanh Thủy chủ động thực hiện, tin tưởng rằng bà con sẽ có một mùa vàng bội thu, thắng lợi, đảm bảo an ninh lương thực, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập