Thông tin tuyên truyền

Xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên làm tốt công tác tiếp công dân

18/03/2021 07:16 53 lượt xem

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý và giải quyết đơn thư được xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên quan tâm chú trọng giải quyết kịp thời, công khai, dân chủ, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, hạn chế đơn thư vượt cấp.
            Để làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, ngay từ đầu năm, UBND xã Trung Thành đã xây dựng kế hoạch và ban hành các văn bản nội quy, lịch tiếp công dân tại bộ phận “một cửa”. Sắp xếp lịch tiếp công dân của các đồng chí trong thường trực UBND xã. Các đơn thư hoặc ý kiến của người dân sẽ được bộ phận chuyên môn ghi vào biên bản tiếp công dân; nhận đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân tham mưu UBND xã để chuyển đến các cơ quan, ban ngành chức năng xem xét giải quyết theo quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân. Để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ tại bộ phận “ một cửa”, xã Trung Thành chú trọng đến việc cử cán bộ đi bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn, cập nhật các chính sách pháp luật mới. Trong năm 2020, UBND xã Trung Thành đã tiếp nhận và giải quyết 14 đơn thư về lĩnh vực đất đai, xử lý vi phạm 01 hộ san ủi trái phép. Trong 02 tháng đầu năm 2021, UBND xã chưa tiếp nhận đơn thư nào.

Qua việc thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của xã Trung Thành thời gian qua, góp phần đảm bảo quyền, lợi ích của người dân, giảm thiểu tình trạng đơn thư khiếu nại vượt cấp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập