Kinh tế

Xã Trung Thành nâng cao tiêu chí thu nhập

23/11/2020 07:54 77 lượt xem

Là xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2015, song song với việc nâng cao các tiêu chí đã đạt, thì tiêu chí thu nhập luôn được cấp ủy, chính quyền xã Trung Thành đặc biệt quan tâm và đặt lên hàng đầu.

     Xác định phát triển kinh tế bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã Trung Thành đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, xã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xác định sản phẩm chủ lực của địa phương để nâng cao giá trị gắn với thị trường tiêu thụ; đưa các loại cây, con giống có giá trị kinh tế, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất. Cùng với duy trì các cây trồng truyền thống của địa phương, những năm gần đây, người dân xã Trung Thành đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích năng suất thấp sang trồng Dưa hấu và các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Ông Sằm Văn Thu, thôn Đồng, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tôi được vay nguồn vốn 209 để phát triển kinh tế. Đến nay mô hình trồng Cam, nuôi Lợn, nuôi Bò hàng hóa của tôi đã mang lại hiệu quả kinh tế ổn định cho gia đình. Mỗi năm trừ chi phí cho thu nhập hơn 100 triệu đồng”.

     Để triển khai thực hiện có hiệu quả, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân tập trung thi đua phát triển kinh tế thông qua các Chương trình, Đề án, Phương án như: Chương trình 135; Nghị quyết 29, 86 của HĐND tỉnh; Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp…,qua đó đã giúp cho người dân trên địa bàn có điều kiện để phát triển chăn nuôi, trồng trọt. Với thế mạnh phát triển cây ăn quả và chăn nuôi đại gia súc, những năm qua, từ nguồn vốn được hỗ trợ, các hộ dân trên địa bàn xã Trung Thành đã phát huy được hiệu quả rõ nét, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình. Điển hình như các mô hình nuôi Trâu, bò hàng hóa; mô hình trồng Dưa hấu; mô hình trồng cây ăn quả…Hiện, thu nhập bình quân đầu người của xã Trung Thành là 32 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,54%. Ông Đặng Văn Sảng – Chủ tịch UBND xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng ủy xã đã triển khai thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế. Trong đó tập trung phát huy lợi thế của địa phương. Ngoài các loại cây trồng chủ lực như Dưa hấu, cây ăn quả, đàn đại gia súc … xã tiếp tục đưa các loại cây, con mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân”.

Những năm gần đây, xã Trung Thành phát triển diện tích trồng cây Dưa hấu, cho hiệu quả kinh tế cao.

     Với những cách làm mới trong thời gian qua, mà kinh tế của xã Trung Thành ngày càng khởi sắc, đời sống của nhân dân trong xã được nâng lên rõ rệt. Trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; Trong đó chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng các cây trồng mũi nhọn, gắn sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập