Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Lao Chải

24/06/2020 00:00 49 lượt xem

Ngày 23/6, tại xã Lao Chải, Vị Xuyên, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội thứ 9, khóa XIV. Cùng dự, có đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện, các ban ngành chuyên môn huyện và đông đảo các bậc cử tri xã Lao Chải.

         Sau khi nghe xã Lao Chải báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, AN – QP, an ninh biên giới của địa phương 6 tháng đầu năm. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã thông báo đến các bậc cử tri nội dung tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV: Theo đó, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 19 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, tổ chức liên quan, đợt họp trực tuyến đã được tổ chức rất thành công, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội trong cách thức tiến hành kỳ họp, được các vị đại biểu Quốc hội và cử tri đánh giá cao. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác….

Cử tri xã Lao Chải đề xuất ý kiến với ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang

          Các cử tri xã Lao Chải ghi nhận những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tại Kỳ họp vừa qua, đồng thời trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, các cử tri đã đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội như: Ưu tiên rà phá bom mìn để thông tuyến đường tuần tra biên giới; hỗ trợ vốn xây dựng hoàn thiện tuyến đường từ xã Lao Chải sang huyện Hoàng Su Phì; tăng thêm mức phụ cấp cho đội ngũ y tế thôn bản; hỗ trợ kinh phí làm tuyến kênh mương dài 1.800m phục vụ nước tưới cho 12 ha lúa thôn Bản Phùng; kéo điện cho người dân tại 2 thôn Bản Phùng và Cáo Sào; xây dựng thêm nhà lớp học cho trường PTDTBT TH và THCS Lao Chải…

    Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; trực tiếp giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời tổng hợp những kiến nghị, đề xuất để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập