Thanh niên

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Linh Hồ

16/02/2017 00:00 98 lượt xem

Ngày 14/2, Đoàn xã Linh Hồ đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Linh Hồ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là Đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm cho Đại hội các xã, thị trấn trong toàn huyện. Dự đại hội có đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo tỉnh đoàn, lãnh đạo Ban tổ chức, Ban dân vận, huyện đoàn. Thường trực Đảng ủy và Bí thư đoàn các xã, thị trấn.

     Nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ngày càng được đổi mới về nội dung và hình thức, chất lượng ngày càng được nâng cao, công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng ngày càng được quan tâm và thực hiên có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đã mở 5 lớp bồi dưỡng tìm hiểu về đoàn cho 116 thanh niên, kết nạp được 90 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên 232 đồng chí; giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú và kết nạp Đảng cho 36 đồng chí. Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được thanh niên trong xã nhiệt tình hưởng ứng. Phong trào khởi nghiệp, thi đua làm kinh tế giỏi được lan tỏa rộng khắp và đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu. Phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mời” phát triển mạnh mẽ, trong nhiệm kỳ, đã huy động hơn 5.460 lượt ĐVTN tham gia thực hiện các công trình xây dựng NTM. Hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên được quan tâm với 60 buổi giao lưu văn nghệ, 24 buổi giao lưu, thi đấu thể thao… Với những kết quả đó, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

     Với chủ đề Đại hội là “Đổi mới phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, khởi nghiệp góp phần xây dựng xã Linh Hồ phát triển bền vững”. Đại hội đã biểu quyết thống nhất với các mục tiêu chủ yếu đó là: Mỗi năm kết nạp 20 đoàn viên trở lên; 90% chi đoàn đạt khá, vững mạnh trở lên; xây dựng và duy trì ít nhất 10 mô hình, các nhóm sở thích phát triển kinh tế, thanh lập mới 02 HTX trở lên…

Đại hội Bầu Ban chấp hành khóa mới

     Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa mới, bầu trực tiếp Bí thư Đoàn xã và bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, Ban chấp hành bầu Ban thường vụ và Phó bí thư Đoàn xã khóa VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

    Ngay sau khi Đại hội kết thúc, huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm. Đánh giá cho thấy: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Linh Hồ đã thành công tốt đẹp, tuy nhiên vẫn còn một số chi tiết nhỏ cần khắc phục. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị rút kinh nghiệm, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Mương Ngọc Lào đề nghị Đoàn các xã, thị trấn khi xây dựng báo cáo cần đảm bảo đầy đủ, có số liệu minh họa cụ thể, sát với thực tế của từng địa phương; học tập xã Linh Hồ, các xã, thị trấn cần quán triệt đại biểu chấp hành nghiêm chỉnh tác phong, trang phục khi dự Đại hội (có thể mặc trang phục dân tộc); quan tâm, tổ chức triển khai hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập