Chính trị

Đảng bộ xã Cao Bồ Đại hội Đại biểu lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2015 – 2020

05/05/2015 00:00 98 lượt xem

Ngày 28.4.2015, Đảng bộ xã Cao Bồ đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy.
5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Cao Bồ đã dành được những thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực. Đời sống của nhân dân được nâng lên cả về vật chất, lẫn tinh thần, thu nhập bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng, tăng 3,5 triệu đồng so với năm 2010, vượt 15,4% so với Nghị quyết Đại hội. Tỷ lệ huy động trẻ từ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 98%;  Lương thực bình quân đầu người đạt 460kg, tăng 1,2% so với Nghị quyết Đại hội đề ra. 100% các thôn bản đã có đường dân sinh nông thôn; số hộ có điện lưới Quốc gia đạt 67,8%; số hộ có ti vi trên 95%; 97% số hộ có xe máy và 98% số hộ có điện thoại; có trên 55% số hộ có 3 công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn, trong đó 70% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh, tăng 40% so với năm 2010; toàn xã có 4,7% hộ khá, giầu; tỷ lệ hộ nghèo có 46,71%; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng từ 25% xuống còn 18%. Thực hiện tốt các chương trình y tế Quốc gia; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên còn 1,4%; thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch. Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, hệ thống điện, đường, trường, trạm, bộ mặt nông nghiệp nông thôn được thay đổi rõ rệt; phong cách lãnh đạo được đổi mới; năng lực trình độ, kinh nghiệm chỉ đạo thực tiễn của đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn bản chuyển biến theo hướng tích cực, cụ thể sâu sất cơ sở, tập trung những vấn đề trọng tâm trọng điểm, có tác dụng quết định đến sự phát triển kinh tế xã hội, tạo ra bước chuyển biến tích cực về mặt xã hội. Hệ thống chính trị ổn định, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 3 chi bộ, nâng số chi bộ dưới Đảng ủy lên 15 chi bộ, với 224 đảng viên. Chất lượng sinh hoạt của các chi bộ dưới Đảng ủy từng bước được đổi mới, tổ chức cơ sở Đảng hàng năm đạt trong sạch vững mạnh 90%, 10% hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém, 80% đảng viên đủ tư cách và hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

          Đại hội đã thảo luận và thông qua một số nhiệm vụ, mục tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ tới như: Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 16 triệu đồng/ người/năm; Tổng sản lượng lương thực đạt 1910 tấn; trồng mới cây thảo quả từ 10-20 ha; Cây chè 1028ha …Thực hiện nông thôn mới đạt từ 6 tiêu chí trở lên; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 30%; số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 90%; Đạt chuẩn Quốc gia về y tế vào năm 2020….
 

 
 Đồng chí Vi Hữu Cầu - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội

 
          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Định hướng cho Đảng bộ nhiệm kỳ tới trong phát triển kinh tế, đồng chí mong muốn Đảng bộ xã cần tập trung cho phát triển và nâng cao chất lượng cây chè, giữ vững thương hiệu chè Cao Bồ, vì đây là vùng chè hữu cơ của huyện của tỉnh. Phối hợp tốt với các doanh nghiệp trong thu mua, chế biến sản phẩm chè, với phương trâm dân giàu, doanh nghiệp phát triển. Về chăn nuôi với truyền thống của Cao Bồ là phát triển đàn trâu, nên xã cần có phương án trồng cỏ, chăn nuôi nhốt, không thả rông, cải tạo, nâng cao chất lượng đàn trâu. Đồng thời phát triển thêm mô hình nuôi lợn đen... Đối với lĩnh vực văn hóa - xã hội cần nâng cao chất lượng dạy và học và các trường phải đạt chuẩn trong thời gian tới, muốn vậy phait làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Về công tác xây dựng Đảng, cần trú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy Đảng, Chính quyền, của cán bộ công chức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn bản...
 
 Đồng chí Vi Hữu Cầu - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy tặng hoa và quà của Ban chấp hành huyện ủy Vị Xuyên cho Đại hội.

 
          Tại Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa mới, bầu các chức danh Bí thư, Phó bí thư, UBKT đảng ủy xã khóa XXIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 và  Đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Khóa XXIII nhiệm kỳ 2015 - 2020./. 
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập