Chính trị

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn làm việc tại xã Kim Linh

18/03/2024 08:34 62 lượt xem

             Ngày 15/3, Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với xã Kim Linh, nhằm kiểm tra việc thực hiện đột phá về xây dựng hạ tầng giao thông và phong trào vệ sinh môi trường trên địa bàn xã. 

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn làm việc tại xã Kim Linh
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

           Theo đó, xã Kim Linh có 3 tuyến đường liên xã với tổng chiều dài 11,7km, đã nhựa hóa và bê tông một phần. Tuy nhiên hiện nay tổng toàn tuyến đã xuống cấp, các phương tiện tham gia giao thông đi lại rất khó khăn. Đối với trục đường liên thôn, xã có 6 tuyến với tổng chiều dài 9,9km đã bê tông được 5,4km. Trục đường ngõ xóm có 43 tuyến đã bê tông hóa được 13km còn 11km chưa thực hiện được. Hiện xã tranh thủ các nguồn lực đầu tư cũng như thực hiện tốt phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm để triển khai thực hiện các tuyến đường bê tông còn lại trong năm 2024. Đối với chương trình vệ sinh môi trường hiện toàn xã có 672 hộ thì có 194 hộ chưa có nhà tắm, 143 hộ chưa có nhà vệ sinh, 169 hộ chưa có chuồng trại hợp vệ sinh, 481 hộ chưa có hố rác.

          Tại buổi làm việc các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến để nâng cao công tác vệ sinh môi trường cũng như thực hiện các chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị xã Kim Linh cần rà soát lại nhu cầu, khối lượng làm đường bê tông của các thôn. Tiếp tục công tác tuyên truyền vệ sinh môi trường phát quang đường làng ngõ xóm, chỉnh trang khuôn viên nhà ở để tạo thành nề nếp đưa vào hương ước, quy ước của thôn để nâng cao ý thức vệ sinh môi trường chung trong cộng đồng dân cư. Đưa ra các giải pháp để thay đổi tư duy của người dân trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Thường xuyên phát động các thôn, xóm đào hố rác, làm nhà vệ sinh ưu tiên thực hiện đối với các hộ gia đình dọc các tuyến đường.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập