Chính trị

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại xã Quảng Ngần và Thượng Sơn.

06/04/2023 10:06 103 lượt xem

         Ngày 05/4, Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc tại xã Quảng Ngần và xã Thượng Sơn. Nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của 2 Đảng bộ.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại xã Quảng Ngần và Thượng Sơn.
Bí thư Đảng ủy xã Quảng Ngần báo cáo tiến độ chuẩn bị hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ.

         Ngay sau khi nhận được kế hoạch của BTV Huyện ủy về tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ, Đảng ủy xã Quảng Ngần và Thượng Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, ban hành các văn bản. Giao nhiệm vụ cho các bộ phận bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, xây dựng các báo cáo sơ kết và các văn kiện khác. Dự kiến thời gian tổ chức sơ kết, nội dung thảo luận, công tác tuyên truyền… Đến thời điểm hiện tại, một số Chi bộ và ngành, đoàn thể đã hoàn thiện báo cáo để tổng hợp vào văn kiện sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại xã Quảng Ngần.

       Qua kiểm tra thực tế tại xã Quảng Ngần và Thượng Sơn, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn, đề nghị 2 xã cần rà soát, bổ xung, điều chỉnh quy chế làm việc của Đảng ủy, UBND, HĐND và nghiêm túc thực hiện; rà soát lại nhiệm vụ năm 2023 và tiếp tục thực hiện đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu. Rà soát kỹ lưỡng nội dung văn bản trình tại hội nghị sơ kết, trong đó đánh giá cụ thể những việc làm được và chưa làm được, từ đó đề xuất giải pháp thực hiện trong nửa nhiệm kỳ sau; tổ chức sơ kết đúng quy trình, quy chế, đánh giá khách quan, chính xác và tuyệt đối không được điều chỉnh Nghị quyết.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại xã Thượng Sơn.

        Đồng thời 2 xã cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn trong tổ chức thực hiện sơ kết; phân công nhiệm vụ cụ thể, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các báo cáo; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ và nhân dân nắm và hiểu rõ tầm quan trọng của việc sơ kết giữa nhiệm kỳ. Bên cạnh nhiệm vụ chuẩn bị cho hội nghị sơ kết, cần tiếp tục quan tâm thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia, cải tạo vườn tạp và xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu. Dự kiến, các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Vị Xuyên sẽ tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ xong trước ngày 25/4/2023.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập