Chính trị

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại xã Thuận Hòa.

20/08/2020 02:37 87 lượt xem

Ngày 19/8, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã có buổi làm việc tại xã Thuận Hòa nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2020. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành của huyện

      Báo cáo của xã cho thấy, kết quả gieo trồng vụ xuân, năng xuất cây lúa đạt 57,5 tạ/ha, sản lượng đạt 575 tấn; cây ngô đạt 39,5 tạ/ha, sản lượng trên 1.220 tấn. Diện tích gieo trồng cây lúa vụ mùa là gần 222 ha, hiện đang trong thời kỳ làm đòng; diện tích các loại cây trồng khác đã thực hiện đều đạt 100% kế hoạch. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định với gần 7.800 con gia súc, trên 38.000 con gia cầm. Từ đầu năm đến nay, Trạm y tế xã đã khám chữa bệnh cho trên 3.800 lượt người, duy trì bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế. Trong chương trình hỗ trợ nhà ở, xã được phê duyệt 13 hộ, hiện 02 hộ đã hoàn thành, các hộ còn lại đã hoàn thành trên 50%. Xã đang duy trì 10 tiêu chí nông thôn mới đã đạt và đang thực hiện các tiêu chí chưa đạt.

     Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị xã Thuận Hòa cần quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020; Phối hợp với các ngành chức năng của huyện để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; Xây dựng kế hoạch sản xuất vụ đông dựa trên thế mạnh của địa phương, chỉ đạo nhân dân chăm sóc cây vụ mùa và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi; Làm tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng, quan tâm thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch. Đồng chí cũng yêu cầu HĐND xã cần phát huy vai trò giám sát các công trình đang xây dựng trên địa bàn; Cấp ủy, chính quyền xã và các trường học rà soát cơ sở vật chất và chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, huy động sự vào cuộc của phụ huynh và duy trì sĩ số học sinh; Tuyên truyền người dân đi lao động tại các khu công nghiệp trong và ngoài nước, quan tâm công tác giảm nghèo, rà soát, phân loại hộ nghèo; Đẩy nhanh tiến độ làm nhà theo Quyết định 1953 của tỉnh ủy, tăng cường công tác quản lý đất đai, đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính; Tăng cường bám nắm địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; Đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập