Chính trị

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến thăm, làm việc tại huyện Vị Xuyên

02/10/2020 07:41 80 lượt xem

Trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, ngày 1/10, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã đi thăm, làm việc và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại thôn Nậm Nhùng, xã Ngọc Linh. Đón tiếp và cùng đi với đoàn về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

     Thôn Nậm Nhùng, xã Ngọc Linh có tổng số 70 hộ với 376 nhân khẩu. Chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và Hán. Bà con chủ yếu sản xuất nông nghiệp là chính, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ nguồn vốn phát triển sản xuất, vì vậy đời sống của bà con dần được nâng lên. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của thôn chiếm trên  30%.

    Trò chuyện với bà con nhân dân thôn Nậm Nhùng, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm vui, nhận thấy địa phương đã có nhiều thay đổi, đời sống của bà con có bước tiến đáng kể. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tạo điều kiện, thực thi nhiều chính sách để chăm lo cho cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có bà con nhân dân xã Ngọc Linh. Chuyến công tác lần này của Ủy ban Dân tộc cũng là để khảo sát việc thực hiện Đề án Tổng thể phát triển KT-XH vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 sát với thực tế, đáp ứng lòng mong đợi của đồng bào các Dân tộc thiểu số.

    Nhân dịp này, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thôn Nậm Nhùng, xã Ngọc Linh. Tiếp đó, Đoàn đã tới dâng hoa, dâng hương viếng hương hồn các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

Đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến và Phó chủ tịch UBND Trần Đức Quý tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn thôn Nậm Nhùng, xã Ngọc Linh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập