Chính trị

Các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

06/09/2020 05:42 132 lượt xem

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trên cả nước chào đón năm học mới 2020 – 2021. Ngày 5/9, các Đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng các cơ quan, đơn vị đã đến dự và đánh trống khai giảng tại các đơn vị trường học. Lễ khai giảng được diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy công tác phòng chống dịch được các nhà trường thực hiện nghiêm túc.

            Năm học 2020 - 2021, huyện Vị Xuyên có 77 đơn vị trường học với hơn 27 nghìn học sinh của 3 cấp học. Trong đó mầm non là 7.876 cháu, tiểu học là 12.051 học sinh, THCS là 7.285 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2019 - 2020, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các trường rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường, Phòng Giáo dục còn chủ động lập kế hoạch và phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, trước khi bước vào năm học mới, các nhà trường tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài trường học, phun thuốc khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang... nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm

Đánh trống khai trường tại các trường học, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Vị Xuyên đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò các nhà trường đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời mong muốn trong năm học mới, các trường cần tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;  Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục học sinh, duy trì kỷ cương, nề nếp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Bên cạnh đó, các xã, thị trấn phối hợp tốt với các nhà trường, các bậc phụ huynh và các tổ chức xã hội làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn.

                                                                     Thu Liễu – Ngọc Thơ

 

Sáng 5/9, trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm vinh dự đón đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đến đánh trống khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Cùng dự có các đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh và Phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm

Trong những năm học qua, Trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ học sinh chuyển cấp, chuyển lớp luôn ở mức cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được khẳng định. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có năng lực, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, công tác xã hội hóa giáo dục được thực hiện có hiệu quả với sự nhiệt tình hưởng ứng của phụ huynh. Bước sang năm học mới 2020 – 2021, Trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm có tổng số 41 cán bộ, giáo viên, với 736 học sinh, trong đó có 129 học sinh vào lớp 1. Trong lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng và ý nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đánh trống khai giảng năm học mới 2020 -2021 và trao quà chúc mừng nhà trường.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đỗ Anh Tuấn trao quà cho trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm

Ngay sau khi dự Lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với cán bộ, giáo viên trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm. Đánh giá cao kết quả mà nhà trường đã đạt được trong những năm học qua, đồng thời mong muốn Trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm cần rà soát, đánh giá lại toàn bộ chất lượng giáo viên, tiếp tục tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của cấp trên. Đối với huyện và Phòng GD&ĐT cần quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất các trường học, đặc biệt lưu ý duy trì và giữ vững chất lượng các trường chuẩn đã được công nhận.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm

                                                                                                                               Ngọc Thơ                                                                                                                           

Ngày 5/9, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo quyết định 2204 của Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới trường Tiểu Học B xã Linh Hồ. Cùng dự có đại diện các ban ngành của Huyện, cùng cấp ủy chính quyền địa phương đã đến dự lễ khai giảng năm học mới.

Đồng chí Vi Hữu Cầu – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, chụp ảnh lưu niệm với thầy cô trường Tiểu Học B xã Linh Hồ.

        Năm học mới  2020 - 2021, trường Tiểu Học B xã Linh Hồ có tổng số 529 học sinh, với 22 lớp học và 35 giáo viên; 118 học sinh học sinh vào lớp 1 đạt 100%. Cơ sở vật chất năm học mới được nhà trường quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cho cả năm học, tích cực đổi mới trong quản lý, chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu của học sinh và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện…

       Trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngày khai trường, đồng chí Vi Hữu Cầu – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo quyết định 2204 đã đánh trống khai trường, tặng hoa và quà chúc mừng thầy và trò nhà trường.

 Đồng chí Vi Hữu Cầu – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, tặng hoa chúc mừng trường Mầm Non Linh Hồ.

         Nhân dịp này, đồng chí Vi Hữu Cầu, cũng đã có buổi gặp mặt cán bộ, giáo viên các nhà trường năm học 2020 – 2021. Tại buổi gặp mặt, cán bộ, giáo viên các nhà trường, đồng chí ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của thầy và trò trong nhà trường đã đạt được những kết quả trong năm học vừa qua. Bước vào năm học mới, Đồng chí đề nghị các nhà trường cần tiếp tục quan tâm chính sách trường học, phát huy vài trò trách nhiệm, đổi mới phương pháp dạy và học trong năm học mới; Cán bộ giáo viên trong nhà trường cần nâng cao năng lực, công tác, trình độ của cán bộ giáo viên trong trường, đổi mới xây dựng đội ngũ giáo viên trong trường học, phong cách lề lối làm việc sát sao và cụ thể hơn; Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt công tác xây dựng đảng trong nhà trường đến đội ngũ cán bộ, giáo viên là đảng viên; cùng với đó đồng chí cũng mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên tiếp tục tâm huyết trong công tác giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 đã đề ra.

Vi Khiết

 

          Sáng  5/9, trường  Phổ thông dân tộc nội trú THCS Vị Xuyên cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Đến dự có đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

           Năm học 2019 - 2020, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Vị Xuyên có 250 học sinh, kết thúc năm học, thầy và trò đã đạt được một số kết quả nhất định, tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp luôn đạt trên 98%. Năm học qua trường có 11,2% học sinh đạt học lực giỏi, 44% học sinh đạt học lực khá, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng 0,85% so với năm học trước. Cùng với việc dạy và học nhà trường thường xuyên làm tốt công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, lồng ghép đưa văn hóa dân gian vào trường học. Để chất lượng giáo dục tại nhà trường ngày càng nâng lên, thời gian tới Trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; tăng cường công tác thanh kiểm tra chuyên môn, dự giờ thăm lớp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống sinh hoạt nội trú của học sinh và thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách đối với học sinh.

Đồng chí Lý Xuân Lù – Phó Bí thư Huyện ủy,Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện tặng quà cho lãnh đạo nhà trường

                                                                                                                                                  Thu Biên

Sáng 5/9, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Phó Bí thư Huyện ủy cùng đại diện một số ban ngành của huyện đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn xã Ngọc Linh.

Các trường tổ chức rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang cho học sinh trước khi vào lễ khai giảng.

Năm học 2020 - 2021, toàn xã Ngọc Linh có 4 trường học ở 03 cấp học từ bậc Mầm non đến Trung học cơ sở. Năm học mới này, toàn xã có tổng số 47 lớp, 1.092 học sinh với 82 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong năm học vừa qua, các nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp đạt trên 99%; Học sinh khá, giỏi chiếm tỷ lệ cao. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Cơ sở vật chất trường lớp học được các nhà trường quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, các trường cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự đóng góp về vật chất và ngày công lao động của các tổ chức, cá nhân và phụ huynh học sinh.

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – PBT Huyện ủy đánh trống khai trường tại trường Tiểu học

A Ngọc Linh

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh - Phó Bí thư Huyện uỷ đã đánh trống khai trường, đồng thời tặng quà cho các nhà trường và các em học sinh. Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 tại các trường học xã Ngọc Linh được diễn ra ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi buổi lễ khai giảng kết thúc, Phó Bí thư Huyện ủy Hoàng Thanh Tịnh đã có buổi gặp mặt với cán bộ, giáo viên các nhà trường nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của các trường. Đồng thời triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới.

                                                                                                                                 Thu Liễu                                                                                         

           Cũng trong sáng 5/9, Đồng chí  Đặng Thị Phượng  - Phó Chủ tịch UBND huyện tới tặng hoa chúc mừng cho thầy và trò Trường THPT Vị Xuyên.

          Năm học 2019 – 2020 trường  THPT Vị Xuyên có 763 học sinh. Năm học vừa qua, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT luôn đạt trên 90%. Học sinh giỏi toàn trường đạt 8%, học sinh khá chiếm trên 39%. Trong năm có 21 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Có 1 học sinh đạt giải nhất cấp quốc gia về An toàn giao thông. Cùng với đó, nhà trường thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy học, trong quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn. Tổ chức tốt và có chiều sâu các hoạt động ngoài giờ lên lớp như ngoại khóa, ký cam kết chấp hành ATGT.

          Đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường

          Bước vào năm học mới 2020 - 2021, thầy và trò Trường THPT Vị Xuyên sẽ quyết tâm thi đua “Dạy tốt - Học tốt” tập trung cho việc phát huy năng lực, bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng phẩm chất, kỹ năng cho học sinh, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho xây dựng và phát triển huyện nhà.

Thu Biên     

Sáng 5/9, Trường Tiểu học Kim Thạch long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Hà Giang; Lý Nam Thủy, PCT - UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã.

Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Kim Thạch có tổng số 20 cán bộ giáo viên, 10 lớp với 238 học sinh, trong đó có 56 em mới gia nhập khối lớp 1. Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, hiện nay trường đã và đang xây đắp truyền thống đáng tự hào, cơ sở vật chất ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Thầy và trò nhà trường luôn cố gắng phấn đấu thi đua, kết quả đã đạt nhiều thành tích cao trong năm học 2019 - 2020: Trường có 17 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 02 cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 124 em học sinh được khen thưởng đạt 54,2%; tỷ lệ chuyển lớp đạt 97,8%, chuyển cấp đạt 100%. Số giáo viên và các em học sinh tham gia các cuộc thi, phong trào thi đua của tỉnh, huyện đạt nhiều giải cao. Đặc biệt, nhà trường đã đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp Tỉnh.

Bước vào năm học mới, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, tạo điều kiện cho học sinh tham gia nhiều cuộc thi để phát huy tính chủ động, sáng tạo của các em trong quá trình học tập. Với mục tiêu xây dựng trường Tiểu học Kim Thạch ngày một đi lên về chất lượng, giữ vững các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 để được công nhận lại vào năm 2021 và phấn đấu nâng chuẩn mức độ 2 ở giai đoạn tiếp theo.

Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021, của nhà trường diễn ra ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã tặng hoa chúc mừng tập thể giáo viên nhà trường     

Công Thành

   

         Ngày 5/9, các Trường học trên địa bàn xã Phú Linh, cũng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới 2020 – 2021. Tới dự chia vui cùng các trường có lãnh đạo các ban ngành của huyện phụ trách xã, các thầy cô giáo, phụ huynh cùng các em học sinh.

  Toàn xã Phú Linh có 4 trường ở 3 cấp học đóng chân trên địa bàn từ bậc mầm non đến trung học cơ sở. Năm học 2020 – 2021, các trường đón khoảng hơn 1.200 học sinh tựu trường. Trong không khí hân hoan phấn khởi, đúng 7h30 phút các trường trên địa bàn xã Phú Linh đã đồng loạt tổ chức ngày khai giảng. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một năm học mới chính thức bắt đầu. Trong những năm qua, nhận được sự quan tâm, đầu tư từ các cấp ngành, công tác giáo dục – đào tạo trên địa bàn xã ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng. Cơ sở vật chất được tu sửa, xây mới nhiều phòng học chức năng, sân chơi, vườn hoa, vườn rau cho các em học sinh. Các trang thiết bị hiện tại như máy tính, máy chiếu, đồ dùng dậy học cũng được đầu tư, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học. Phát huy truyền thống thi đua “ Dạy tốt, học tốt”, các nhà trường trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả đang khích lệ như: Tỷ lệ huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi hàng năm đạt 100%; tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp đạt từ 99%; học sinh chuyên cần, chăm ngoan, hạnh kiểm khá giỏi chiếm tỷ lệ cao; có nhiều giáo viên và học sinh đạt giải cao trong cuộc thi các cấp tổ chức, công tác thi đua, khen thưởng thường xuyên được quan tâm, chú động…Là nguồn động viên khích lệ các thầy cô và học sinh nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên dậy tốt, học tốt, góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng giáo dục địa phương.

 Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện đã tặng hoa chúc mừng các trường học trên địa bàn

xã Phú Linh

Quỳnh Anh

Ngày 5/9, Trường tiểu học 1/5 TT Vị Xuyên tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Năm học 2019 – 2020, trường Tiểu học 1/5 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả cao so với năm học trước. Chất lượng đại trà luôn ổn định và giữ vững. Chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước. Tỷ lệ chuyển cấp đạt 100%, tỷ lệ chuyển lớp là 98,5%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp tục được đầu tư; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên không ngừng được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” được đẩy mạnh; các hoạt động ngoại khoá, văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao được duy trì thường xuyên; có các giải pháp đảm bảo duy trì sĩ số học sinh, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của học sinh, đảm bảo chỗ ăn, nghỉ cho các cháu học sinh bán trú.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ khai giảng

Năm học 2020 – 2021, Trường Tiểu học 1-5 thị trấn Vị Xuyên có tổng số 57 cán bộ, giáo viên tham gia giảng dạy tại 32 lớp với trên 1.000 học sinh. Trong năm học mới nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ đề ra.

Hà Trang

    


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập