Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh tiếp công dân định kỳ tháng 12

14/12/2023 14:32 183 lượt xem

     Ngày 14/12, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2023. Tham gia có đại diện một số phòng, ban, đơn vị liên quan và lãnh đạo hai xã Phú Linh, Việt Lâm.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh tiếp công dân định kỳ tháng 12
Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên tiếp công dân xã Phú Linh

     Theo đó, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã tiếp các công dân xã Phú Linh gồm ông Lưu Tiến Chài, ông Mán Văn Cắm và bà Lý Thị Châm về nội dung các hộ dân đã bỏ ra số tiền 320 triệu làm đập Hồ Noong từ nhiều năm, mong muốn, đề nghị UBND huyện hỗ trợ một phần kinh phí cho các hộ dân đã làm đập để bớt khó khăn. Tiếp 04 công dân là ông Tống Văn Hưởng, Đỗ Văn Tiến, Nguyễn Quang Thăng và bà Đỗ Thị Hưởng là các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Vạt, xã Việt Lâm, có kiến nghị chợ Vạt thu phí và lệ phí theo Quyết định số 05, của UBND tỉnh Hà Giang, hỏi tiểu thương đi chợ phiên việc thu phí và lệ phí có giống những người kinh doanh cố định không? Một số chợ phiên thu phí cao, sau khi chuyển đổi các chợ cần giữ nguyên mục đích là buôn bán, áp dụng Quyết định số 05, ngày 01/3/2018 của UBND tỉnh Hà Giang cho tất cả các chợ hay chỉ quy định từng vùng.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên tiếp công dân là các tiểu thương kinh doanh tại chợ Vạt, xã Việt Lâm.

   Ngay tại buổi tiếp công dân, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, trao đổi với các công dân về các nội dung công dân đề xuất, kiến nghị. Đồng thời yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND các xã trả lời, giải đáp cho công dân những vấn đề công dân quan tâm theo đúng quy định các văn bản quy phạm pháp luật, cũng như đề nghị nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Có văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại của mình theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập