Chính trị

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XX, Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Bà Hoàng Thị Định, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

19/05/2021 08:25 14 lượt xem

Tôi nhận thức rằng: Vị trí vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND là cơ quan đại diện cho nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của Địa phương và là cơ quan duy nhất có quyền Quyết định những chính sách cơ bản về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Đồng thời HĐND là cơ quan giám sát đối với toàn bộ hoạt động  của chính quyền các cấp.

Vị trí vai trò của đại biểu HĐND, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước Hội đồng nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Hay nói cách khác ĐBHĐND chính là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, nhà nước.

Nhận thấy trách nhiệm của người đại biểu HĐND là hết sức lớn lao, nặng nề. Nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi trở thành người ĐBHĐND huyện, tôi sẽ thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là:Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp Hội đồng nhân dân, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân..

Hai là:Luôn luôn giữ liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi mình thực hiện nhiệm vụ đại biểu, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri theo quy định, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của Hội đồng nhân dân. Chuyển kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Ba là: Sau mỗi kỳ họp Hội đồng nhân dân báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp, phổ biến và giải thích các nghị quyết của Hội đồng nhân dân, vận động và cùng với Nhân dân thực hiện các nghị quyết đó.

Bốn là: Tham mưu và cùng với cấp ủy, chính quyền xã tìm ra những giải pháp, biện pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc của cử tri.

Đề đạt với các cấp có thẩm quyền, các phòng ban, chức năng của Huyện, Tỉnh có những chính sách, chương trình, dự án, ưu đãi để triển khai kịp thời tới nhân dân 2 xã (Linh Hồ, Ngọc Linh) đặc biệt là các chương trình, chính sách liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương như: Sản xuất, chăn nuôi, trồng rừng, chế biến Nông Lâm sản, xây dựng các dự án, công trình phúc lợi… để đời sống nhân dân 2 xã từng bước thay đổi ấm no, hạnh phúc.

Đó chính là nguyện vọng và là tâm huyết của bản thân tôi đối với nhiệm vụ Đảng, nhà nước, nhân dân giao phó hiện tại và quyết tâm trong thời gian tới nếu được cử tri tin tưởng, lựa chọn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập