Chính trị

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XX, Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Bà Lý Thị Duyên, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn thôn Dìn, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

19/05/2021 08:31 24 lượt xem

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 -2026.Với chức năng và nhiệm vụ của mình, trước tiên bản thân tôi sẽ không ngừng học tập trao dồi kiến thức chuyên môn cũng như thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, không ngừng rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; đem hết trí tuệ, năng lực, tâm huyết của mình phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó, mật thiết, gần gũi, sâu sát với cử tri, dưới nhiều hình thức như thông qua tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, thông qua công tác chuyên môn và tiếp xúc với Nhân dân trong mối quan hệ thường ngày, để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của cử tri, phản ánh trung thực, có trách nhiệm những ý kiến đó với HĐND, UBND huyện, các ngành liên quan, giúp cho việc xây dựng, ban hành các nghị quyết, quyết định đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn và đạt được sự đồng thuận cao của Nhân dân. Có thể vì nhiều lý do cử tri chưa thể gặp trực tiếp, tôi sẵn sàng đón nhận ý kiến cử tri bằng thư gởi về nơi tôi làm việc.

          Thứ hai, bản thân sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu được pháp luật quy định, tích cực tham gia thực hiện quyền giám sát của HĐND, trong đó tập trung vào các hoạt động phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri. Kiến nghị, đề xuất những giải pháp thực tiễn, khả thi để HĐND, UBND huyện giải quyết có hiệu quả các vấn đề cử tri quan tâm, Quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho các thôn khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nơi có tỷ lệ hộ nghèo cao phát triển bền vững.

          Thứ ba, Là ứng cử viên nữ và hiện nay tôi đang là bí thư chi bộ thôn, vì vậy tôi dành sự quan tâm của mình nhiều hơn đến những vấn đề có liên quan đến chính sách an sinh xã hội của địa phương, chương trình cải tạo vườn tạp, chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tập trung công tác phát triển đảng viên, triển khai tuyên truyền về chính sách pháp luật đến người dân, đặc biệt là dân tộc Mông và dân tộc Dao. Các vấn đề lao động, việc làm, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống. Với trách nhiệm của mình, cùng các đại biểu khác, chúng tôi sẽ luôn hướng tới việc lồng ghép Giới vào quá trình xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và cộng đồng, giúp cho việc thực thi đem lại lợi ích cho nhân dân.

          Bản thân nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình; do đó, tôi luôn mong mỏi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND huyện khóa XX để tôi có điều kiện thực hiện tốt chương trình hành động của mình và cử tri sẽ giám sát việc thực hiện chương trình hành động của bản thân, để bản thân được đóng góp một phần công sức của mình vào sự phát triển của xã Ngọc Minh, Bạch Ngọc nói riêng và của huyện Vị Xuyên nói chung./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập