Chính trị

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XX, Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ông Hà Ngọc Châm, Giám đốc HTX TN sản xuất và thương mại NN Việt Lâm, Phó Bí Thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Tỉnh Hà Giang.

19/05/2021 08:56 24 lượt xem

Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND huyện, tôi luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND huyện. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu nhất liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác.

          Thứ nhất, Hợp tác xã là một mô hình tổ chức kinh tế phổ biến từ lâu và được khuyến khích phát triển ở Việt Nam, tồn tại song hành cùng với các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam, htx kiểu mới phù hợp với điều kiện ở các vùng nông thôn, giúp cho các hộ nông dân liên kết lại với nhau tạo thành vùng sản xuất lớn, đưa các sản phẩm có thế mạnh ở địa phương trở thành hàng hóa có sực cạnh tranh trên thị trường. Cùng với đó tôi luôn thấu hiểu những khó khăn mà các HTX, DN, các hộ kinh doanh và những người nông dân đang làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương của mình, muốn đóng góp một sức lực nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, với cương vị của mình tôi luôn gần gũi, động viên, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, những thắc mắc mà các chủ thể đang băn khoăn để báo cáo kịp thời với huyện ủy, HĐND – UBND huyện để có những phương án tháo gỡ những khó khăn giúp cho các chủ thể yên tâm sản xuất, kinh doanh trên mảnh đất quê hương của mình.

          Thứ hai, Đoàn thanh niên là Người đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tuổi trẻ, cùng với đó tôi cũng là một đoàn viên, thanh niên đang khởi nghiệp ngay tại mảnh đất quê hương nơi mình sinh ra, bản thân tôi hiểu rất rõ những khó khăn thách thức của tuổi trẻ, cũng như những khởi nghiệp viên muốn lập thân lập nghiệp trên mảnh đất quê hương của mình. Nếu trở thành đại biểu HĐND huyệntrước hết chúng tôi sẽ thường xuyên nắm tâm tư nguyện vọng của thế hệ trẻ,  những băn khoăn, trăn trở, bức xúc của người dân, những vấn đề bất cập hoặc chưa phù hợp trong thực hiện mốt số cơ chế chính sách để báo cáo với huyện ủy, HĐND – UBND huyện chỉ đạo giải quyết, nhất là những vấn đề liên quan đến thế hệ trẻ và lập thân, lập nghiệp tại nông thôn.

          Thứ ba, Là gám đốc của HTX khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tôi luôn thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của nông nghiệp, những trăn trở của bà con nông dân. Luôn suy nghĩ làm gì, làm như thế nào để góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người nông dân?

Tôi luôn động viên bà con nhân dân sản suất, chế biến, xây dựng vùng nguyên liệu, theo hướng sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Đẩy mạnh liên kếtcác sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị, đưa các sản phẩm nông sản tại địa phương trở thành hàng hóa có sực cạnh tranh trên thị trường. Áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh trong thị trường quốc tế và đảm bảo vệ sinh môi trường, nâng cao hiệu quả kinh tế trên diện tích đất trồng cũng như nâng cao sinh kế cho bà con nông dân tại địa phương

Tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

          Thứ 4, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Là người con quê hương, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình./.

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập