Quốc phòng - An ninh

Công an xã Ngọc Linh tích cực trấn áp tội phạm đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2024.

04/01/2024 14:52 133 lượt xem

             Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Công an xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên đã và đang tích cực triển khai thực hiện. Góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an xã Ngọc Linh tích cực trấn áp tội phạm đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2024.
Sau khi được tuyên truyền, người dân đã tự giác mang súng tự chế tới giao nộp cho Công an xã Ngọc Linh

         Ngọc Linh là một xã giáp với thị trấn Vị Xuyên và một số xã khác, đường giao thông liên xã khá thuận lợi, là điều kiện thuận lợi cho các loại tội phạm hoạt động, nhất là dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, ngay sau khi nhận được kế hoạch của Công an huyện Vị Xuyên về mở đợt cao điểm, Công an xã Ngọc Linh đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai. Tăng cường bám nắm địa bàn, tiếp nhận và xử lý thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thiếu tá Vũ Viết Nhì, Trưởng Công an xã Ngọc Linh cho biết: Công an xã Ngọc Linh đã bám sát các văn bản chỉ đạo các cấp, ngành cấp trên, chủ động tham mưu cho Công an huyện, cấp ủy chính quyền địa phương ra các văn bản chỉ đạo tới toàn bộ cán bộ, chiến sĩ thực hiện đảm bảo tình hình ANCT – TTATXH trên địa bàn. Cùng với đó, công an xã Ngọc Linh tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, ATGT, trật tự công cộng cả ngày và đêm. Thời gian tới, Công an xã sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra cho nhân dân an tâm vui xuân, đón Tết Nguyên đán. 

Công an xã Ngọc Linh đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, nắm bắt tình hình tại cơ sở

          Không chỉ tập trung vào việc trấn áp tội phạm, Công an xã Ngọc Linh cũng tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức. Cùng với việc thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường và những nơi có nguy cơ tiềm ẩn về mất an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Công an xã Ngọc Linh đã làm tốt công tác phối hợp với các ngành của xã. Sau 15 ngày ra quân, qua tuần tra, kiểm soát, Công an xã Ngọc Linh đã phát hiện, nhắc nhở 06 trường hợp, tạm giữ 03 xe mô tô, xử lý 03 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Vận động người dân nộp 07 súng tự chế và một nòng súng. Ông Sú Xín Lẻng, Thôn Nặm Nhùng, xã Ngọc Linh chia sẻ: Trước đó cũng đã nghe cán bộ công an xã và ở thôn tuyên truyền cho người dân chúng tôi là không được tàng trữ hay sử dụng súng tự chế, vật liệu nổ, nên hôm nay đi rừng tôi phát hiện ra một khẩu súng tự chế, tôi đã cùng gia đình tới giao nộp lại cho công an xã xử lý. Cũng về tuyên truyền để người thân, mọi người trong thôn để mọi người nâng cao ý thức, không được sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, đảm bảo an toàn cho bản thân và không vi phạm pháp luật. 

Công an xã tuyên truyền cho người dân về các chính sách pháp luật, cảnh giác trước hành vi lừa đảo trên không gian mạng. 

          Với sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy của lực lượng công an xã Ngọc Linh, đã và đang góp phần quan trọng vào việc duy trì trật tự, an ninh trên địa bàn. Mang lại sự bình yên cho nhân dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập