Chính trị

Đại hội Công đoàn khối Đảng, huyện Vị Xuyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

10/04/2023 08:25 103 lượt xem

         Ngày 7/4, Công đoàn cơ sở Khối Đảng huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự có Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo LĐLĐ huyện và 43 đoàn viên công đoàn khối Đảng. 

Đại hội Công đoàn khối Đảng, huyện Vị Xuyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Toàn cảnh Đại hội

         Trong nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn Khối Đảng huyện Vị Xuyên đã thực hiện tốt vai trò là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên; phát huy tính dân chủ và đảm bảo cho đoàn viên thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm, nổi bật là công tác chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên như thực hiện khám định kỳ sức khỏe cho 200 lượt đoàn viên; tặng quà dịp Lễ Tết, thăm hỏi ốm đau gần 160 triệu đồng; khen thưởng con em đoàn viên có thành tích cao trong học tập trên 65 triệu đồng, đóng góp các quỹ 150 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ có 38 lượt đoàn viên đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, hơn 200 lượt đoàn viên đạt danh hiệu LĐTT, đã kết nạp mới thêm 5 Đảng viên. Cùng với đó, mỗi đoàn viên công đoàn luôn có ý thức tự giác và chấp hành thực hiện tốt nhiệm vụ, tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn cấp trên và cơ quan tổ chức. 

BCH Công đoàn Khối Đảng huyện Vị Xuyên khóa mới ra mắt Đại hội 

        Với chủ đề “ Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội Công đoàn khối Đảng huyện Vị Xuyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã đề ra 9 chỉ tiêu, 9 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện trong thời gian tới. 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù phát biểu tại Đại hội

        Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị BCH Công đoàn mới cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua trong đoàn viên công đoàn; vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; nắm bắt phản ánh kịp thời với Đảng tâm tư, nguyện vọng đoàn viên; làm tốt vai trò bảo vệ quyền lợi, lợi ích thiết thực cho đoàn viên. Cùng với đó, các đoàn viên công đoàn tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị mình, đồng thời cũng giúp cho BCH Công đoàn khóa mới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

       Tại Đại hội, đã tiến hành bầu 05 đồng chí vào BCH Công đoàn khối Đảng khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, đồng chí Lý Quốc Hưng - Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy được bầu giữ chức Chủ tịch; đại hội cũng đã bầu đại biểu đi dự Đại hội công đoàn cấp trên và tặng hoa chia tay các đồng chí Uỷ viên BCH khóa 16 không tái cử./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập