Chính trị

Đại hội Hội khuyến học huyện Vị Xuyên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025

11/09/2020 09:38 111 lượt xem

Ngày 11/9, Hội Khuyến học (HKH) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và biểu dương các gia đình, dòng họ, cộng đồng tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2020. Đến dự có đồng chí: Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo quyết định 2204 của Tỉnh ủy. Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo HKH tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, Hội khuyến học các xã, thị trấn, các đơn vị và đại diện các dòng họ gia đình, cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài.

           Hiện nay, 24/24 xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên đều có HKH, 261 chi HKH thôn, tổ dân phố, 50 chi hội cơ quan, đơn vị, 77 chi hội trường học, 238 ban khuyến học, dòng họ khuyến học. Với gần 35.000 hội viên. Dưới sự quan tâm hướng dẫn của các cấp Hội, hoạt động thi đua khuyến học, khuyến tài ngày càng có hiệu quả, đã thu hút được nhiều Dòng họ tích cực tham gia. Các đơn vị trường học tập trung vào động viên khích lệ phong trào thi đua “ Dạy tốt - Học tốt”, khen thưởng kịp thời học sinh, giáo viên có thành tích tốt, giúp đỡ hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập. Phong trào đã từng bước được nhiều gia đình hưởng ứng tích cực, tiêu biểu trong phong trào này là thị trấn Việt Lâm, thị trấn Vị Xuyên, xã Đạo Đức, Phương Tiến, Tùng Bá, Phong Quang, Trung Thành, Cao Bồ, Việt Lâm, Thanh Thủy và Phú Linh ... Đến nay toàn huyện đã có gần 19.000 gia đình học tập, bằng 74.3%. Dưới sự quan tâm hướng dẫn của các cấp Hội, hoạt động thi đua khuyến học, khuyến tài ngày càng có hiệu quả, đã thu hút được nhiều Dòng họ tích cực tham gia. Từ họ Mã ở thôn Bản Mào xã Tùng Bá, họ Nông thôn bản Khò xã Kim Thạch, họ Hoàng thôn Nà Ác xã Phú Linh, họ Hoàng xã Ngọc Minh, họ Nguyễn Thế xã Đạo Đức…  Nhiều dòng họ có con cháu đạt thành tích cao trong học tập liên tục nhiều năm, đến nay đã có 88/134 Dòng họ đạt dòng họ học tập. Trong hoạt động của Hội, công tác xây dựng quỹ Khuyến học các cấp rất quan trọng, vì vậy Nhiệm kỳ 2015 - 2020 việc xây dựng quỹ đã được các cấp Hội đặc biệt. Tính chung 24 các xã, thị trấn và các Chi hội đã vận động được số tiền mặt và hiện vật khoảng 7,3 tỷ đồng. Trong 5 năm HKH huyện đã trao trên 1.500 xuất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh khuyến tật và khen thưởng động viên kịp thời 587 lượt giáo viên, học sinh có thành tích trong học tập và công tác.

Lãnh đạo HKH tỉnh Hà Giang tặng hoa chúc mừng Đại hội

          Phát biểu tại Đại hội, các đồng chỉ lãnh đạo tỉnh, huyện đã biểu dương những kết quả mà HKH huyện Vị Xuyên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn HKH huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ Hội; củng cố tổ chức bộ máy, đổi mới phương thức hoạt động; phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài; nhân rộng các mô hình dòng họ, gia đình học tập.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng Đại hội và trao 10 triệu đồng cho HKH huyện Vị Xuyên         

          Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học huyện Vị Xuyên nhiệm kỳ 2020-2025 với Chủ đề: “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới- Phát huy nội lực”. Đại hội đã thống nhất, biểu quyết Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới với một số mục tiêu chủ yếu như: Phát triển hội viên đạt 100% so với số lượng hộ gia đình trong toàn xã (đối với thôn bản). Chi hội trường học phát triển hội viên đạt 100% với số lượng CBVC trong nhà trường; trường THCS hội viên huy động 100% học sinh tham gia. Phổ biến kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết của Hội cấp trên đến từng hội viên. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của toàn dân về công tác khuyến học, khuyến tài, tích cực tham gia xây dựng gia đình học tập, Dòng họ học tập, cộng đồng học tập xây dựng quỹ khuyến học số dư ngày càng lớn mạnh trong nhiệm kỳ tới 2020 – 2025.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành HKH huyện Vị Xuyên khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

          Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành HKH huyện Vị Xuyên khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu Ban Thường vụ, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ban kiểm tra. Dịp này, UBND huyện Vị Xuyên và HKH Vị Xuyên đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

Các đại biểu quyên góp, ủng hộ quỹ khuyến học huyện Vị Xuyên.

          Tại Đại hội, đã phát động phong trào thi đua và phát động gây quỹ Khuyến học. Kết quả đã nhận được 48 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, doanh nghiệp và các đại biểu tham dự Đại hội.

UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2015 – 2020. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập