Chính trị

Đoàn công tác huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu thăm các mô hình tại xã Phong Quang

28/03/2023 16:14 116 lượt xem

         Ngày 28/03, Đoàn công tác huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, đã đến thăm quan và học tập một số mô hình sản xuất tiêu biểu tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Tiếp và cùng đi với đoàn, về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Trần Mạnh Tuyên, PCT – UBND huyện.

Đoàn công tác huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu thăm các mô hình tại xã Phong Quang
Đoàn công tác huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu thăm mô hình dưa leo tại thôn Lùng Càng xã Phong Quang

        Đoàn đã đến thăm quan một số mô hình trồng trọt tiêu biểu của xã Phong Quang như: Mô hình nhà lưới trồng Dưa leo, Dưa lê của Hợp tác xã Tiến Phong, tại thôn Lùng Càng, với diện tích gần 2.000 m2, một loại cây trồng ngắn ngày, mỗi năm trồng được 4 vụ cho thu nhập cao. Thăm mô hình trồng cây mía đường, Công ty Thủy Vĩnh Bảo. Thăm vườn cây Na Dai trên 20 ha, ở thôn Lùng Pục, những năm gần đây, cây Na Dai đã cho sản lượng, năng xuất cao, đặc biệt chất lượng quả to, thơm ngon, được khách hàng ưa chuộng, nên đã giúp nhiều hộ gia đình trong thôn vươn lên làm giàu từ làm vườn. Tại những điểm đến thăm, Đoàn công tác huyện Phong thổ, tỉnh Lai Châu, đã được các thành viên Hợp tác xã, những chủ hộ gia đình cùng trao đổi kinh nghiệm, về các biện pháp khoa học kỹ thuật, trong quá trình trồng, chăm sóc, cũng như hiệu quả kinh tế từ những cây trồng mang lại.

Đoàn thăm vườn na tại thôn Lùng Pục, xã Phong Quang

         Được biết huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, cũng có khí hậu, thổ nhưỡng tương đồng như huyện Vị Xuyên. Nên hy vọng, sau chuyến thăm quan, học tập các mô hình trồng trọt tại xã Phong Quang, khi trở về địa phương, Đoàn công tác huyện Phong Thổ sẽ triển khai xây dựng thành công các mô hình cho nhân dân địa phương. Thông qua, việc thăm quan, học tập kinh nghiệm giữa 2 huyện Phong Thổ - Vị Xuyên, nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, cùng nhau trao đổi những cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả, góp phần cho công cuộc phát triển kinh tế chính trị, văn hóa xã hội tại địa phương. Nhân dịp này, đoàn công tác huyện Phong Thổ, cùng đồng chí Trần Mạnh Tuyên, PCT - UBND huyện, đã đến viếng Đền thờ các anh hùng liệt sỹ điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên.

Đoàn công tác huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, viếng Đền thờ các anh liệt sỹ điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập