Chính trị

Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai và Ủy ban Dân tộc viếng nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

24/03/2023 09:53 82 lượt xem

          Chiều 23.3, đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai và Ủy ban Dân tộc đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai – Trưởng đoàn công tác; Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; các đồng chí Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai và các sở, ban, ngành trực thuộc. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện Vị Xuyên có các đồng chí Lý Xuân Lù, PBT - TT Huyện ủy, Đặng Thị Phượng PCT - UBND huyện.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai và Ủy ban Dân tộc viếng nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên
Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai và Ủy ban Dân tộc viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

          Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của 1.878 Anh hùng liệt sỹ và một mộ liệt sĩ tập thể, đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Các anh đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu với tôn chỉ “Một tấc không đi, một ly không rời”, quyết tâm gìn giữ từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Tại đây, dưới Tượng đài Tổ quốc ghi công, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

         Trước anh linh các AHLS, các đồng chí trong đoàn công tác nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách tiếp tục xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu tham quan nơi an nghỉ của các Anh hùng, liệt sĩ.

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập