Chính trị

Đoàn công tác UBND huyện làm việc tại xã Minh Tân.

21/08/2020 08:02 64 lượt xem

Tiếp tục chương trình làm việc của UBND huyện Vị Xuyên về kiểm tra nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các xã trên địa bàn huyện. Ngày 20/8, đoàn công tác số 1 do đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Minh Tân.

    Trong 8 tháng đầu năm, xã Minh Tân đã hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Xuân và đang trong quá trình chăm sóc cây trồng vụ Mùa. Toàn xã có gần 8.800 con gia súc và gần 27.000 con gia cầm và chưa có dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Diện tích trồng rừng mới trong năm đạt 70 ha, phát hiện và xử lý 03 vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đã làm được gần 6 km đường bê tông, nhân dân hiến trên 2.000m2 đất, đóng góp trên 1.000 ngày công. Trong 8 tháng đầu năm, Trạm Y tế đã khám chữa bệnh cho trên 3200 lượt người, phối hợp với xã đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid – 19. Triển khai thực hiện 21 nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, người nghèo, hiện đã hoàn thành 20 nhà. Biên giới được giữ vững và ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không có vụ việc nổi cộm xảy ra.

    Qua buổi làm việc, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Minh Tân cần tiếp tục tập chung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Bên cạnh công tác quản lý và bảo vệ rừng, cần công khai, minh bạch chế độ, chính sách liên quan đến rừng đối với người dân. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại song song với việc kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả trên địa bàn. Tiến hành rà soát và đánh giá, bình xét làng văn hóa, gia đình văn hóa đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Bên cạnh đó, xã Minh Tân cần làm tốt công tác cải cách hành chính, đảm bảo chất lượng và đúng thời gian. Đối với các trường học, cần thực hiện tốt quy chế dân chủ và chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Kiên quyết xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích, rà soát chính xác độ tuổi đối tượng nhập ngũ cho đợt tuyển quân năm 2021. Trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, cần tăng cường các chốt canh và tuần tra biên giới, quản lý các đối tượng đến và đi trên địa bàn. Làm tốt công tác phối hợp giữa 3 lực lượng, đảm bảo an ninh trật tự, đường biên mốc giới trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập