Chính trị

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh - Phó Bí thư Huyện ủy kiểm tra nông thôn mới xã Phong Quang

28/09/2020 01:02 92 lượt xem

Ngày 25.9.2020, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí còn lại trong xây dựng nông thôn mới; chương trình cải tạo vườn tạp và xây dựng vườn mẫu tại xã Phong Quang. Cùng đi có lãnh đạo các ngành chuyên môn và hội, đoàn thể huyện.

    Kiểm tra thực tế cho thấy, đối với Tiêu chí Giao thông hiện đã thực hiện được 13,9/16km đạt 86,87% kế hoạch; Tiêu chí Điện đang thi công hai trạm biến áp và kéo điện cho 213 hộ gia đình, xã đã cấp kinh phí cho các thôn thay thế 798 cột điện bằng sắt; Đối với tiêu chí Trường học, đơn vị thi công đã hoàn thiện xây lắp các hạng mục đối với trường Mầm non và đang thi công xây dựng nhà lớp học 2 tầng trường Tiểu học. Hiện các tiêu chí này đang được gấp rút thi công hoàn thành trong tháng 10 này. Với chương trình cải tạo vườn tạp và xây dựng vườn mẫu, xã đã cấp cây giống cho 192/192 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp, bằng các giống như: mít, na dai, hồng không hạt, nhãn, ổi lê đài loan...,hiện các hộ đã cơ bản trồng xong; Đối với 10 hộ được chọn để xây dựng vườn mẫu, hiện đã quy hoạch xong khuôn viên hộ gia đình, đổ và cắm xong cọc bê tông trồng Thanh long, phấn đấu đến trung tuần tháng 10 sẽ hoàn thành.

Đoàn công tác thăm vườn Thanh long của hộ Vàng Chỉn Thanh thôn Lùng Châu

 Đc Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

           Phát biểu tại buổi làm việc. Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư  Huyện ủy đánh giá cao cách làm của Ban chỉ đạo xã Phong Quang, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết mưa nhiều, nhưng vấn đảm bảo được tiến độ kế hoạch đề ra. Để hoàn thành các tiêu chí NTM, cũng như Chương trình cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, đồng chí đề nghị: Xã tiếp tục thực hiện theo kế hoạch đã phát động, trong đó tập trung chỉnh trang đường làng ngõ xóm, nhất là tuyến đường từ thành phố Hà Giang vào trung tâm xã, làm sao phải tạo điểm nhấn trước khi bước vào xã, xây dựng các cụm pano, áp phích, biển chỉ dẫn tại các tuyến đường, cụm dân cư, đắp lề, phát quang, trồng hoa các tuyến đường đi các thôn làm cho xanh, sạch, đẹp; chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình đảm bảo tiêu chí nhà sạch vườn đẹp; Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện cải tạo vườn tạp xây dựng vườn mẫu, phấn đấu đến 5.10 phải hoàn thành xong; hoàn thiện hồ sơ tiêu chí nào chuyển cho các ngành của tỉnh, huyện phụ trách tiêu chí để thậm định; Các ban, ngành, đoàn thể của huyện căn cứ vào nội dung, kế hoạch của Ban chỉ đạo huyện đã giao, rà soát lại những nội dung đang tiến hành chỉ đạo ở xã, tăng cường nước rút hoàn thành từ nay đến 15/10;  Phòng Tài nguyên - Môi trường, Kinh tế - Hạ tầng, Quản lý đất đai trực tiếp xuống đôn đốc, giám sát thực hiện các công trình, với các công trình trường học đang thi công phải quây bạt đảm bảo an toàn tránh gây tai nạn cho học sinh; Văn phòng NTM huyện giúp xã hoàn thiện hồ sơ cho các tiêu chí để phấn đấu được công nhận NTM trong thời gian sớm nhất./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập