Chính trị

Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy làm việc tại xã Cao Bồ

09/09/2020 02:52 70 lượt xem

Ngày 8/9, đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác theo QĐ 2204 của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Cao Bồ. Cùng đi có đồng chí Hoàng Thanh Tịnh - Phó Bí thư Huyện uỷ; lãnh đạo một số ban ngành của huyện.

              Trong 8 tháng đầu năm, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã lãnh, chỉ đạo các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, thường xuyên chỉ đạo kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong phát triển kinh tế, tập trung chỉ đạo thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tiếp tục triển khai các chương trình, đề án, phương án có hiệu quả như: Mô hình cánh đồng mẫu 5 cùng, mô hình sản xuất lúa chất lượng cao. Tổng diện tích gieo trồng đạt 369,9 ha, đạt 100% kế hoạch. Diện tích cây chè 852,1 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch 757 ha. Cây Thảo quả diện tích 630 ha, diện tích đang cho thu hoạch là 492 ha. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Toàn xã có tổng đàn gia súc trên 7.300 con, trong đó Trâu 1.360 con, Bò 59 con, Lợn 4.683 con, Dê 1.200 con. Đàn gia cầm hiện có trên 20 nghìn con. Trong 8 tháng đầu năm trên địa bàn xã đã xảy ra 4 đợt thiên tai, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản và hoa màu của nhân dân, ước tính tổng thiệt hại khoảng hơn 1,4 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân thường xuyên được quan tâm. An sinh xã hội được đảm bảo. Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid - 19 và dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội được củng cố vững mạnh. Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã khoá XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác đề nghị xã Cao Bồ cần phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp; Tập trung phát triển 2 loại cây trồng chủ lực của xã đó là cây Chè và Thảo quả; Tìm các loại cây, con mũi nhọn để đưa vào sản xuất; Duy trì và phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Dao phục vụ du lịch cộng đồng; Tổ chức đi thăm quan, học hỏi kinh nghiệm với các xã, các huyện trong và ngoài tỉnh; Cần thay đổi tập quán trong chăn nuôi, phát triển chăn nuôi gắn với trồng cỏ; Các trường tiếp tục làm tốt công tác dạy tốt, học tốt, đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới; Đổi mới phong cách lề lối làm việc trong cán bộ, công chức, viên chức; Làm tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp. Cùng với đó tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 và bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập