Thanh niên

Hội nghị gặp mặt người lao động và tư vấn giới thiệu việc làm

15/02/2023 08:49 28 lượt xem

        Nhằm mục đích giải quyết việc làm thông qua thu hút lao động đi làm việc ngoài tỉnh, đi xuất khẩu lao động nước ngoài, cũng như cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức các tuyên truyền viên cơ sở về việc làm, học nghề, cung cấp thông tin để người lao động nắm được chế độ, chính sách liên quan. Giúp người lao động kết nối việc làm thành công với doanh nghiệp, được thụ hưởng đúng, đủ các chính sách hỗ trợ, ổn định việc làm, thu nhập. Trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Vị Xuyên đã phối hợp với Phòng Lao động TB&XH huyện, các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị tuyển dụng lao động... tổ chức gặp mặt người lao động và tư vấn giới thiệu việc làm đối với ĐVTN và người dân trên địa bàn huyện. 

Hội nghị gặp mặt người lao động và tư vấn giới thiệu việc làm
Tổ chức Hội nghị tại xã Việt Lâm

          Hội nghị được diễn ra tại các địa bàn trong huyện, tập trung vào các nội dung như: Gặp mặt, thăm hỏi, chia sẻ, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các lao động khi đi làm việc trong nước và nước ngoài; Tư vấn về chế độ và chính sách liên quan đến quan hệ lao động theo quy định của pháp luật về lao động việc làm; Tư vấn các chính sách, hồ sơ thụ hưởng hỗ trợ của tỉnh, của Trung ương đối với lao động đi làm việc ngoài tỉnh, lao động đi làm việc ở nước ngoài; Chính sách của doanh nghiệp về tuyển dụng và sử dụng lao động; Tư vấn về việc làm trong nước, việc làm ở nước ngoài phù hợp với chất lượng lao động, văn hóa, điều kiện hoàn cảnh, sở trường của lao động; Tổ chức giới thiệu việc làm, đưa lao động đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp có uy tín và đảm bảo được thu nhập cho người lao động.

         Trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp./.

Hùng Vĩ - Huyện đoàn Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập