Thanh niên

Khóa đào tạo “ Khởi sự doanh nghiệp” Vị Xuyên năm 2017

25/03/2017 00:00 104 lượt xem

Ngày 25/3, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với Tổ hỗ trợ chương trình CPRP huyện, Trung tâm hỗ trợ phát triển nông thôn, Hà Nội tổ chức khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” năm 2017 nhằm khơi nguồn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên và tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện.

    Phát biểu khai mạc, đồng chí PCT UBND huyện Đặng Thị Phượng khẳng định, đoàn viên thanh niên là một trong những lực lượng xung kích, nòng cốt của huyện, góp phần quan trọng trong việc tạo ra của cải, vật chất cho gia đình, xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Tuy nhiên với số lượng thanh niên đông đảo, vấn đề giải quyết việc làm là một thách thức lớn. Do đó, thông qua khóa đào tạo, đồng chí mong muốn, các học viên cần tập trung nghiên cứu tài liệu, chú ý lắng nghe bài giảng, tăng cường thảo luận, nắm chắc mọi kiến thức để tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm và động lực để tự tin khởi nghiệp, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình.

    Tham gia khóa đào tạo lần này, có gần 60 học viên là đoàn viên, thanh niên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đã và đang thực hiện các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương. Trong thời gian 1 ngày, các học viên được nghe giảng viên của Học viên nông nghiệp Việt Nam truyền đạt những nội dung chính như: Chuẩn bị gì để khởi nghiệp; những trở ngại khi thanh niên bắt đầu khởi nghiệp; ý tưởng cho khởi nghiệp; lập kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển bền vững. Cùng với học lý thuyết các học viên còn được thảo luận nhóm, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân để các học viên khác học hỏi, tích lũy thêm kiến thức. Khóa đào tạo là một trong những hoạt động thiết thực nhằm động viên, cổ vũ hỗ trợ thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp. Cũng là dịp để các bạn học viên có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau từ đó vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học được vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh, giúp phát triển các mô hình kinh tế ổn định, bền vững.

    Kết thúc khóa đào tạo, Huyện đoàn Vị Xuyên đã trao chứng nhận cho các bạn học viên hoàn thành khóa đào tạo “ Khởi sự doanh nghiệp” Vị Xuyên năm 2017. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập