Nông nghiệp

Nông dân Vị Xuyên chuẩn bị nông sản phục vụ thị trường Tết

31/01/2024 10:17 58 lượt xem

            Còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là thời điểm bà con nông dân gấp rút chuẩn bị đầy đủ nông sản các loại để phục vụ cho người dân mua sắm Tết.

Nông dân Vị Xuyên chuẩn bị nông sản phục vụ thị trường Tết
Nhiều hộ dân trên địa bàn huyện chăm sóc đàn vật nuôi để xuất bán đúng dịp Tết.

            Mặc dù gia cầm được nuôi quanh năm, thế nhưng chú trọng nhất vào dịp Tết Nguyên đán, bởi đây là thời điểm bán được giá nhất trong năm. Để phục vụ dịp Tết năm nay, gia đình ông Hoàng Tiến Dũng thôn Đội 5, xã Ngọc Linh nuôi trên 100 con gà, 200 con vịt, trên 20 con lợn để bán. Dự kiến một, hai hôm nữa sẽ xuất bán. Do nhu cầu thị trường Tết, yêu cầu gà phải ngon và đẹp nên gia đình ông luôn theo dõi sát sao lựa chọn những con to, khỏe, đều bán ra thị trường. Ông Hoàng Tiến Dũng thôn Đội 5, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Để đàn gà kịp xuất chuồng dịp giáp Tết, ngay từ tháng 8 âm lịch, tôi đã mua giống gà tại cơ sở giống uy tín để chăn thả. Để tránh bị thiệt hại, gia đình tôi đã gia cố lại chuồng trại, che bạt xung quanh chuồng để tránh mưa tạt, gió lùa và thường xuyên quét dọn chuồng. Cùng đó, hằng ngày kiểm tra theo dõi sức khỏe của đàn gà và cung cấp đầy đủ nước uống, thức ăn, đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho đàn gà. Mong giá cả dịp Tết tăng cao một chút để người nông dân chúng tôi có một cái Tết đủ đầy.

            Vào dịp Tết cổ truyền, ngoài các mặt hàng thịt, cá thì rau xanh là mặt hàng thực phẩm có sức hút mạnh nhất. Nắm bắt nhu cầu này, cứ “đến hẹn lại lên” gia đình Bà Trịnh Thị Thế, thôn Hợp Thành, xã Đạo Đức huyện Vị Xuyên đến thời điểm cận Tết để xuất bán mong được giá cao. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng trước, trong và sau Tết, năm nào cũng vậy, các loại rau như: Su hào, bắp cải, súp lơ, hành, mùi, các loại rau cải phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng được gia đình Bà Thế trồng nhiều. Bà Thế vui vẻ nói: Gia đình tôi có truyền thống trồng rau từ nhiều năm nay, nhưng cứ vụ Tết tôi lại mở rộng diện tích để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Để vụ rau Tết đạt giá cao ngày nào tôi cũng chăm bón, xử lý các loại sâu bệnh cho cây rau phát triển tốt bán đúng dịp Tết.

Ngoài các sản phẩm thịt, cá thì rau xanh là một trong những loại thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng dịp Tết.

          Cùng với các loại thực phẩm như thịt cá, thời điểm này nhiều mặt hàng nông sản khác cũng tập trung nguồn hàng để cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán như: Rau, cam, bưởi. Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Nhu cầu thị trường về nguồn hàng nông sản sẽ tăng cao. Do đó, bà con nông dân trên đia bàn Huyện Vị Xuyên  đã chuẩn bị kỹ lưỡng phương án cung ứng hàng hóa đảm bảo phục vụ Tết. Đây cũng là dịp để bà con nhân dân tăng thêm thu nhập nhất là vào thời điểm cuối năm./.

Thu Biên - Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập