Nông thôn mới

Phát động ra quân đột phá xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn năm 2022.

08/04/2022 15:25 107 lượt xem

   Ngày 8/4, tại xã Ngọc Linh, UBND huyện và Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động ra quân đột phá xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó đoàn công tác theo QĐ số 575 của BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo, cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị của huyện Vị Xuyên.

Phát động ra quân đột phá xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn năm 2022.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh phát biểu tại buổi lễ.
Lãnh đạo huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể và nhân dân tại lễ phát động.

Xác định “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, trong đó tập trung nguồn lực ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng phục vụ phát triển thương mại du lịch”. Trong những năm qua, huyện Vị Xuyên đã quan tâm, phân bổ nguồn hỗ trợ của nhà nước cho các xã, thị trấn làm đường bê tông nông thôn. Phấn đấu đến cuối năm 2022, toàn huyện hoàn thành 60 km đường bê tông các loại, tăng thêm 7 tiêu chí, 8 thôn được công nhân đạt chuẩn NTM, đưa số tiêu chí NTM toàn huyện lên con số 329, tăng số thôn NTM lên 18 thôn. Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đối với 9 xã đạt chuẩn NTM.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham gia làm đường bê tông tại thôn Nậm Dầu.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xây dựng NTM, phát huy vai trò chủ thể của người dân, xây dựng cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp; Các ngành, cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác tham mưu, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; Tham mưu, bố trí lồng ghép các nguồn lực, phương thức tổ chức thực hiện, cung ứng đầy đủ, kịp thời xi măng và đảm bảo chất lượng trong quá trình thi công. Các xã, thị trấn tổ chức phát động tới thôn, xóm, tạo phong trào rộng khắp, đồng thời làm tốt công tác huy động các nguồn lực xã hội, phát huy nội lực trong nhân dân để thực hiện chương trình, vận động nhân dân hiến đất làm đường và mở rộng đường; Tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia quản lý, giám sát và thi công các tuyến đường cũng như các hạng mục của chương trình xây dựng NTM; Có hình thức khen thưởng kịp thời đối với những hộ dân có đóng góp thiết thực trong thực hiện chương trình.

 Đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia làm đường bê tông.

Với khí thế sôi nổi, ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và nhân dân xã Ngọc Linh đã tham gia làm đường bê tông tại thôn Nậm Dầu. Đây là thôn phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2022 của xã Ngọc Linh.

Đoạn đường bê tông đang thực hiện tại thôn Nậm Dầu (nhìn từ trên cao)

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập