Thanh niên

Tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi

27/03/2017 00:00 178 lượt xem

Là tấm gương sáng trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế gia đình tại địa phương. Đoàn viên Nguyễn Viết Phương thôn Hát, xã Việt Lâm được nhiều người biết đến với mô hình phát triển kinh tế chanh tứ mùa bước đầu mang lại hiệu quả kinh cao.

     Sau khi học xong chuyên nghiệp, không xin được việc vào nhà nước, anh Phương cũng làm nhiều công việc khác nhau nhưng thu nhập vẫn bấp bênh. Từ đó, anh suy nghĩ làm thế nào để phát triển kinh tế và làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình anh quyết định khởi nghiệp với mô hình trồng cây canh tứ mùa sau khi xem chương trình sinh ra từ làng. Anh bắt đầu, đưa cây chanh vào trồng từ năm 2015 với 200 gốc được anh lấy giống từ Tuyên Quang về. Để mô hình kinh tế của mình, phát triển có hiệu quả anh tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên, tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ việc tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi, sản xuất, trồng trọt do các đoàn thể tổ chức. Đặc biệt, anh rất chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ những chủ vườn trồng cam tại địa phương. Anh Nguyễn Viết Phương chia sẻ: Bản thân nhận thấy nhu cầu của thị trường rất là cần đặc biệt là nhà hàng và các quán ăn phục vụ cho hoạt động ăn uống nên tôi quyết định đưa cây chanh vào trồng. Trước kia, Cây chanh chỉ trồng được có 1 mùa, nhưng nay đưa cây chanh tứ mùa vào trồng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng quanh năm của mọi người. Anh cho biế thêmt, năm nay sẽ tiếp tục mở rộng diện tích lên 500 gốc và sẽ tiến hành uốn tỉa những gốc chanh để làm chanh cảnh phục vụ bà con chơi tết.

     Với sự cố gắng và đầu tư, sau 8 tháng vườn chanh của anh đã cho thu hoạch, vụ đầu tiên thu hoạch được trên 3 tấn quả với giá dao động từ 18 đến 20 nghìn đồng/1kg, lúc cao điểm anh bán được từ 35 đến 40 nghìn đồng/1kg. Bên cạnh đó, anh cũng chiết cành bán cho ai có nhu cầu với giá 40 nghìn đồng/cành. Thu nhập từ vụ đầu tiên cũng giúp anh thu lãi trên 30 triệu đồng. Những kinh nghiệm, kỹ thuật về chăm sóc cây chanh của mình đều được anh tham khảo trên các phương tiện đại chúng và tích cực đi học hỏi thực tiễn ở nhiều nơi để tích luỹ kinh nghiệm đưa về ứng dụng cho mô hình của mình. Bản thân anh cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do tổ, Đoàn xã phát động, đặc biệt là phong trào chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới. Hiện anh là một tấm gương thanh niên tiêu biểu của Đoàn xã Việt Lâm. Anh Mai Hồng Vĩ bí thư đoàn xã Việt Lâm nói: Với niềm đam mê, chịu khó học hỏi đoàn viên Nguyễn Viết Phương tại thôn Hát xã Việt Lâm đã thành công với mô hình trồng chanh tứ mùa, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế tương đối cao.Chúng tôi mong rằng, các đoàn viên thanh niên trong xã sẽ tiếp tục mạnh dạn, chuyển đổi đưa cây trồng mới vào phát triển kinh tế như đồng chí Phương.

   Có thể thấy với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ, vươn lên làm giàu chính đáng. Đoàn viên thanh niên  Nguyễn Viết Phương đã khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của tuổi trẻ, xứng đáng là tấm gương cho những đoàn viên khác học tập và noi theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập