Giáo dục

Vị Xuyên: Các trường học ứng dụng linh hoạt công nghệ thông tin trong mùa dịch

17/11/2021 07:13 915 lượt xem

Trong tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ thông tin ( CNTT) vào công tác dạy và học là biện pháp tối ưu nhất nhằm củng cố, nâng cao kiến thức cho các em học sinh.

Vị Xuyên: Các trường học ứng dụng linh hoạt công nghệ thông tin trong mùa dịch
Các bậc phụ huynh đồng hành cùng con và các thầy, cô giáo trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

     Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đã Quyết định cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/11/2021 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian nghỉ học, bám sát văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường học trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai các hình thức hỗ trợ dạy và học thông qua việc ứng dụng CNTT trong công tác dạy và học. Là trường có số lượng học sinh đông nhất huyện với 1.031 học sinh. Ngay từ những ngày đầu tiên khi học sinh bắt đầu đợt nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trường Tiểu học 1-5 thị trấn Vị Xuyên đã nhanh chóng triển khai các phương pháp nhằm giúp các em học sinh dù nghỉ học ở nhà nhưng vẫn ôn tập, củng cố kiến thức, không lơ là việc học hành. Huy động các thầy cô giáo bộ môn giao bài tập về nhà thông qua các nhóm Zalo, Email, Facebook ... Cô giáo Thái Thị Mai Loan, Hiệu trưởng trường Tiểu học 1-5, thị trấn Vị Xuyên cho biết: “ Ngay sau khi có thông tin học sinh nghỉ học ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã huy động các thầy, cô giáo chia thành các tổ chuyên môn tham gia soạn bài cho học sinh ôn tập. Thông qua website của trường, các nhóm Zalo, Email, Facebook… giáo viên sẽ gửi bài tập cho phụ huynh in ra để các em tự làm tại nhà. Sau đó, phụ huynh sẽ chụp lại bài làm của con và gửi lại cho thầy, cô giáo để đánh giá kết quả. Phương pháp này giúp các em duy trì nề nếp học tập, không bị gián đoạn kiến thức và nhất là tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh để quản lý con em mình trong suốt thời gian nghỉ học”.

Giáo viên chủ nhiệm chấm bài tập về nhà của các em học sinh.

 Trong những ngày đang được nghỉ học phòng, chống dịch Covid – 19, em Đỗ Thị Cẩm Ly, học sinh lớp 9A, trường THCS thị trấn Vị Xuyên cùng các học sinh trong nhà trường vẫn được các thầy, cô giáo bộ môn giao bài  tập qua phần mềm VnEdu vừa để củng cố, nâng cao kiến thức vừa không bị quên kiến thức. Mặc dù không được trực tiếp tiếp thu các bài giảng như ở trên lớp, nhưng Ly vẫn được các thầy cô giáo hướng dẫn tận tình, dễ hiểu nên em không gặp khó khăn nhiều trong quá trình làm bài tập. Em Đỗ Thị Cẩm Ly – Học sinh lớp 9A trường THCS thị trấn Vị Xuyên chia sẻ: “ Em cảm thấy việc giao bài tập về nhà thông qua phần mềm VnEdu rất bổ ích, vừa giúp chúng em bảo đảm sức khỏe mà vẫn tiếp thu, củng cố được kiến thức trong suốt thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài các bài tập được giao, em cũng tham khảo thêm trên mạng các đề bài tập cũng như các kiến thức khó hơn để nâng cao kiến thức”.

    Thời gian học sinh nghỉ học dự kiến còn kéo dài đến cuối tháng 11/2021, vì vậy, việc tổ chức linh hoạt các hình thức học trực tuyến, học qua mạng xã hội là rất cần thiết đối với mỗi nhà trường, giáo viên và học sinh. Cùng với các biện pháp ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh của ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh cần chủ động liên lạc thường xuyên với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, nhắc nhở con em mình duy trì nề nếp học tập trong thời gian nghỉ học kéo dài phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ./.

Thu Liễu - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập