Quốc phòng - An ninh

Vị Xuyên sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân.

26/02/2021 11:29 84 lượt xem

Ngày hội tòng quân năm 2021 đang đến rất gần, cùng với các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện Vị Xuyên đang tích cực chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân, tiễn các thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

          Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Thời gian qua, huyện Vị Xuyên đã tập trung triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng quân số lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2021. Để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp của huyện Vị Xuyên đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm dân chủ, công khai, đúng quy trình. Việc tuyển chọn được thực hiện theo phương châm "tuyển người nào, chắc người đấy". Cấp huyện trực tiếp chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, cử cán bộ xuống cùng cơ sở trong mỗi khâu, mỗi công việc. Cấp xã, thị trấn chịu trách nhiệm về chất lượng và chỉ tiêu giao quân, nâng cao vai trò của Hội đồng nghĩa vụ quân sự và hệ thống chính trị ở cơ sở, tập trung phát huy tinh thần dân chủ trong xét duyệt, tuyển chọn công dân. Sau Tết Tân Sửu vui tươi, an toàn, các thanh niên đã nhận lệnh nhập ngũ đang sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Tân binh Nguyễn Văn Đoàn -  tổ 17 , thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “  Được tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm tự hào, vinh dự của bản thân em và gia đình. Vào quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn và đây là môi trường thuận lợi để em được học tập, rèn luyện bản thân. Đến thời điểm này em đã chuẩn bị đầy đủ hành trang sẵn sàng cho ngày nhập ngũ”.

Năm 2021, toàn huyện Vị Xuyên có tổng nguồn sẵn sàng nhập ngũ gần 5.100 công dân, trong đó đã phát Lệnh gọi sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe 1.792 công dân. Huyện đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các khâu trong sàng lọc khám tuyển, phân loại phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, chất lượng sức khỏe của công dân. Nhờ vậy, đến nay Vị Xuyên đã tuyển chọn được 148 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, trong đó nghĩa vụ quân sự là 130 và nghĩa vụ công an nhân dân là 18, đạt 100% chỉ tiêu. Huyện cũng đảm bảo đủ quân số dự phòng theo đúng quy định. Thiếu tá: Hoàng Văn Hải – Phó Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện Vị Xuyên cho biết: “ Ban Chỉ huy quân sự huyện tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh, chỉ đạo phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn nắm bắt tâm, tư nguyện vọng và động viên kịp thời những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đã có những công dân tự nguyện viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm hiện tại, huyện Vị Xuyên đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho buổi lễ giao nhận quân năm 2021 sẽ được diễn ra vào ngày 3/3 sắp tới”.

 Ban chỉ huy quân sự huyện Vị Xuyên chuẩn bị quân tư trang cho các tân binh

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của huyện Vị Xuyên anh hùng, với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên Vị Xuyên đang tràn đầy khí thế, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ độc lập chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập