Chính trị

Vị Xuyên tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

08/01/2024 16:41 123 lượt xem

             Ngày 5/1, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024. Đến dự có lãnh đạo một số Sở, ngành theo dõi, phụ trách huyện Vị Xuyên; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang. Lãnh đạo các xã thị trấn, các tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua.

Vị Xuyên tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023.
Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang năm 2023.

              Phát huy tinh thần thi đua yêu nước với chủ đề “Chủ động, đổi mới, sáng tạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã chủ động, tích cực tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua theo các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của TƯ, của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng. Công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua, khen thưởng trên địa bàn huyện luôn gắn với đẩy mạnh việc rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với thực hiện hiệu quả “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”. Dưới sự chỉ đạo, điều hành sát sao của các cấp, phong trào thi đua phát triển KT-XH năm 2023 trên địa bàn huyện Vị Xuyên tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Các phong trào thi đua được triển khai hiệu quả và đi vào chiều sâu. Trong đó, có 18/18 chỉ tiêu tỉnh giao đạt và vượt KH, 38/47 chỉ tiêu cấp huyện đạt và vượt KH; Giá trị sản xuất công nghiệp trên 2.250 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ đạt 2.157 tỷ đồng, đạt 109% KH. Toàn huyện có 26 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao. Giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 đến 31/12 là 299.074 triệu đồng, đạt 88,1% KH giao; tổng sản lượng lương thực cả năm trên 57.555 tấn, đạt 100% KH; số nguồn vốn giải ngân 03 chương trình MTQG ước là 369 tỷ 862 triệu đồng, đạt 86,4% KH vốn giao…

Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn trao giải nhất phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2023 cho xã Thanh Thủy.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Xuân Lù trao giải nhì phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2023 cho xã Cao Bồ và xã Ngọc Linh.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh trao giải ba phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2023 cho các xã: Phú Linh, Đạo Đức, Tùng Bá.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh trao Giấy khen cho các tập thể khối cơ quan có thành tích XS trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng và PCT UBND huyện Lý Xuân Tiến  trao Giấy khen cho các tập thể (thôn bản) có thành tích XS trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023.
PCT - UBND huyện Lê Thanh Hải trao Giấy khen cho các hộ gia đình có thành tích XS trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023.
PCT - UBND huyện Đặng Thị Phượng trao giải cho các xã, thị trấn đạt giải trong hội thi Nhà văn hóa kiểm mẫu năm 2023.
PCT - UBND huyện Lý Xuân Tiến trao giải cho các xã đạt giải trong hội thi Tuyến đường kiểu mẫu năm 2023.

        Tại hội nghị, UBND huyện Vị Xuyên đã khen thưởng các xã, thị trấn đạt giải trong Hội thi tuyến đường NTM kiểu mẫu và hội thi Nhà văn hóa kiểu mẫu. Khen thưởng 45 tập thể, 43 cá nhân, 28 hộ gia đình điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua năm 2023.

Ký giao ước thi đua giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

          Phát huy kết quả đạt được, UBND huyện Vị Xuyên đã phát động phong trào thi đua năm 2024 với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024”. Trong đó, thực hiện thi đua quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực theo Nghị quyết của của BCH Đảng bộ huyện và HĐND huyện đã đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện 18 chỉ tiêu chủ yếu gồm: Thu ngân sách trên địa bàn 229,1 tỷ đồng, trong đó thu thuế và phí đạt trên 220,742 tỷ đồng; Tổng sản lượng lương thực đạt trên 57.550 tấn; giá trị thu hoạch bình quân/ha đất trồng cây hàng năm 78 triệu đồng; Thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng; Giá trị sản xuất công nghiệp (giá thực tế): 2.278 tỷ đồng; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 9%, tổng giá trị đạt 2.335 tỷ đồng …

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu bế mạc hội nghị.

          Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh biểu dương kết quả mà các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào thi đua của huyện năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm nước rút để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên phát huy nội lực, sáng tạo, tích cực lao động, sản xuất, học tập, công tác, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2024 và giai đoạn 2021 – 2025. Để phong trào thi đua năm 2024 tiếp tục trở thành động lực mạnh mẽ, cổ vũ động viên đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong huyện. Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và trí tuệ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tổ chức triển khai quyết liệt, hiệu quả chương trình phát động thi đua, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KT – XH năm 2024; Tích cực hường ứng phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị mình gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện chương trình “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở, phong trào xây dựng nông thôn mới …; Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện các phong trào thi đua, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những hạn chế, bất cập để điều chỉnh, khắc phục; Công tác thi đua khen thưởng phải đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, kịp thời và đúng quy định; Các tập thể được biểu dương, khen thưởng phải thật sự tiêu biểu, có tác dụng nêu gương, giáo dục và có sự lan tỏa trong đời sống xã hội; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các điển hình tiên tiến, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ động viên tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; UBMTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong thực hiện các phong trào thi đua./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập